Thời sự

Quan chức Đà Nẵng bỏ tiền túi mua hải sản sạch

03/05/2016, 10:46
image

Sáng 3/5, Đà Nẵng khai trương 50 điểm bán hải sản sạch, hàng loạt quan chức bỏ tiền túi mua hải sản.

da-nang-chinh-thuc-ban-hai-san-sach

Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng kiểm tra và trực tiếp mua tại các điểm bán hải sản sạch trên các chợ Đà Nẵng sáng nay. 

6 giờ sáng cùng ngày (3/5), Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng trực tiếp đi kiểm tra công tác nhập, bán hải sản tại các vị trí được ấn định trong chợ An Hải Đông (quận Sơn Trà), quận Nguyễn Tri Phương (quận Hải Châu). Các điểm cá sạch này đều treo băng rôn hướng dẫn người dân, niêm yết các thông tin cụ thể cho người dân, du khách...

Ngay tại buổi kiểm tra, ông Đặng Việt Dũng cùng nhiều lãnh đạo sở, ngành, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng trực tiếp "bỏ tiền túi" ra mua các loại cá, hải sản... Đợt hàng đầu tiên này chủ yếu là cá ngừ và cá chuồn với mức giá giao động 35- 37.000 đồng/kg.

50 điểm bán hải sạch được thành phố thống nhất, chọn triển khai trong dịp này. Trong đó chủ yếu là các quầy/đình/lô hải sản của các tiểu thương tại các chợ trên địa bàn 7 quận, huyện, 1 điểm tại cảng cá Thọ Quang (Sơn Trà, Đà Nẵng).

Xem thêm video dân Trung Quốc biến cá chết thành cá tươi:

Ông Nguyễn Phú Ban, Giám đốc Sở NN&PTNT TP.Đà Nẵng kiêm Chỉ huy trưởng "Ban chỉ huy tiền phương" hỗ trợ ngư dân cho biết: trong ngày đầu tiên này có khoảng 4 tấn cá được kiểm nghiệm, xuất bán ra thị trường. Ngành chức năng lấy mấu, tiến hành kiểm nghiệm và cam kết chỉ xuất bán ra thị trường cho người dân, du khách những sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn.

da-nang-chinh-thuc-ban-hai-san-sach-2

Nhu cầu sử dụng hải sản trên địa bàn Đà Nẵng đã rục rịch tăng sau những ngày ế ẩm.

Tại chợ Nguyễn Tri Phương, An Hải Đông... nhiều người dân đã tìm đến các quầy hàng hải sản sau nhiều ngày không sử dụng do tâm lý e ngại. Bà Nguyễn Thị Lượm, tiểu thương quầy "bán hải sản sạch", cho hay: động thái của thành phố rất kịp thời và ý nghĩa. Người dân an tâm chọn mua hải sản khiến sản lượng bán ra có xu hướng tăng sau nhiều ngày ế ẩm.

Theo ông Nguyễn Phú Ban, sau ngày đầu tiên này, các đơn vị chức năng sẽ họp rút kinh nghiệm về công tác tổ chức bán cá sạch và tiếp tục  vận động các tiểu thương tiếp tục đăng ký để bán cá sạch trên tất cả chợ trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cũng cho biết, thành phố sẽ tiếp tục duy trì các điểm bán cá sạch, và không chỉ là các điểm bán cá sạch mà các điểm bán rau sạch cũng sẽ được triển khai. Qua việc này, đây là điểm khởi đầu để thành phố triển khai các điểm bán thực phẩm sạch và nhân rộng mô hình ra toàn thành phố trong thời gian tới. 

>>>Danh sách các điểm bán hải sản sạch ở Đà Nẵng

Các điểm bán cá sạch tại TP Đà Nẵng gồm: Chợ Hàn, chợ Đống Đa, chợ Cồn, chợ đầu mối Hòa Cường (quận Hải Châu); chợ Hòa Khánh, chợ Nam Ô, chợ Hòa Mỹ (quận Liên Chiểu); chợ Cẩm Lệ, chợ Hòa Cầm, chợ Hòa An, chợ Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ); chợ Mân Thái, chợ An Hải Bắc, chợ Mai, chợ Phước Mỹ, chợ Hà Thân, chợ Nại Hiên Đông, chợ An Hải Đông (quận Sơn Trà); chợ Chính Gián, Tam Thuận, Tân Chính, Phú Lộc, Tân An, Thuận An, Lầu Đèn, Thanh Khê I, chợ Hải sản (quận Thanh Khê); chợ Bắc Mỹ An, chợ Non Nước (quận Ngũ Hành Sơn); chợ Miếu Bông, chợ Túy Loan (huyện Hòa Vang). Ngoài ra người dân, du khách có thể gọi điện đến số tổng đài 0511.1022 để tìm kiếm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.