Thời sự Quốc tế

Quan chức Hàn Quốc bị cáo buộc tiết lộ nội dung hội đàm của tổng thống

29/05/2019, 07:28

Theo thông tấn Yonhap, một nhà ngoại giao Hàn Quốc bị cáo buộc tiết lộ với một thành viên đảng đối lập về chi tiết cuộc điện đàm riêng...

img
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Pacific Standard

Theo thông tấn Yonhap, một nhà ngoại giao Hàn Quốc bị cáo buộc tiết lộ với một thành viên đảng đối lập về chi tiết cuộc điện đàm riêng giữa Tổng thống Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cuộc điện đàm diễn ra hôm 7/5. Hai ngày sau đó, người ta phát hiện được rằng nhà ngoại giao (giấu tên) nói trên, khi đó đang công tác tại Washington, đã tiết lộ với một nghị sĩ thuộc đảng đối lập lớn nhất của Hàn Quốc các chi tiết không được công khai.

Theo những tiết lộ, ông Moon đã mời ông Trump thăm Hàn Quốc vào cuối tháng 5, ngay sau chuyến thăm Nhật Bản của ông Trump.

Tin cho biết, ông Trump đã cân nhắc nhận lời mời, tuy nhiên cuối cùng chuyến thăm Hàn Quốc được dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6, sau hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka.

Đầu tuần này, một ủy ban của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc do Thứ trưởng thứ nhất Cho Sei-yong đứng đầu đã tổ chức họp kín. Nhà ngoại giao trên cũng tham dự cuộc họp.

Ngày 30/5 tới, ủy ban kỷ luật sẽ quyết định biện pháp xử phạt nhà ngoại giao đã vi phạm nguyên tắc bảo mật nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.