Thời sự Quốc tế

Quan chức Hong Kong vừa chụp ảnh chung với ông Tập, mắc Covid-19

03/07/2022, 15:46

Một quan chức Hong Kong vừa đứng chụp ảnh tập thể cùng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong tuần này vừa được xác nhận mắc Covid-19.

Ông Steven Ho, nghị sĩ thuộc đảng Liên minh Dân chủ vì tiến bộ của Hồng Kông (DAB), là một trong số 100 quan chức chụp ảnh cùng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 30/6. Trong lúc chụp ảnh, ông Ho đứng sau Chủ tịch Trung Quốc hai hàng.

Ông Ho cho biết ngày đầu tiên trong chuyến thăm Hong Kong dài hai ngày của Chủ tịch Trung Quốc (tức ngày 30/6), ông Ho có xét nghiệm âm tính với Covid-19 nhưng có kết quả xét nghiệm không chắc chắn vào ngày 1/7. Do đó, ông Ho không tham gia bất cứ sự kiện nào vào ngày 1/7.

“Mẫu xét nghiệm ngày 1/7 cho thấy khả năng lây nhiễm cực thấp và được phân loại là “chưa chắc chắn” nhưng vì an ninh cộng đồng, tôi đã không tham gia các sự kiện ngày hôm đó”, ông Ho cho biết.

img

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu trong chuyến thăm Hong Kong tuần này. Ảnh - AFP

Ông Ho là thành viên thứ 2 thuộc đảng DAB có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 xung quanh chuyến thăm Hong Kong của ông Tập. Ông Tam Yiu Chung, đại diện duy nhất của Hong Kong tại Ủy ban thường vụ Quốc hội Trung Quốc, cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào ngày 30/6 và không tham gia tất cả sự kiện.

Tuần này, ông Tập có chuyến thăm dài 2 ngày tới Hong Kong để dự lễ kỷ niệm 25 năm thành phố được trao trả cho Trung Quốc và lễ tuyên thệ nhậm chức của tân Trưởng đặc khu Hong Kong Lý Gia Siêu.

Đây là lần đầu tiên ông Tập rời Trung Quốc đại lục kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Chuyến thăm gần nhất của ông Tập đến Hong Kong diễn ra năm 2017, khi ông dự lễ kỷ niệm 20 năm thành phố được Anh trao trả và dự lễ tuyên thệ nhậm chức của bà Carrie Lam.

Trước chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc, hàng trăm quan chức, khách mời dự kiến tiếp xúc với ông Tập được yêu cầu tham gia hệ thống “vòng tròn khép kín” phòng dịch Covid-19, bao gồm hạn chế tiếp xúc xã hội, xét nghiệm PCR hàng ngày và cách ly tại khách sạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.