Thời sự Quốc tế

Quan chức Malaysia gây sốc vì chỉ cách đàn ông dạy vợ

14/02/2022, 19:42

Thứ trưởng Bộ gia đình, phụ nữ, phát triển cộng đồng Malaysia vấp phải chỉ trích kịch liệt vì video chỉ cách đàn ông dạy vợ.

Ngay trước ngày diễn ra Lễ Tình nhân (Valentine – 14/2), Thứ trưởng Bộ gia đình, phụ nữ, phát triển cộng đồng Malaysia – bà Siti Zailah Mohd Yusoff đăng tải video dài 2 phút lên mạng xã hội chỉ cách các cặp vợ chồng chung sống với nhau, giải quyết mẫu thuẫn.

Trong đó, bà Yusoff nói về rất nhiều cách thức mà người chồng có thể sử dụng để khuyên bảo vợ như ngủ riêng trong 3 ngày, đặc biệt là sử dụng cách “động chạm thân thể nhẹ nhàng nhưng mạnh mẽ” với vợ.

Mặt khác, bà kêu gọi những người làm vợ nên chọn cách tiếp cận mềm mỏng hơn với đấng phu quân.

img

Thứ trưởng Bộ gia đình, phụ nữ, phát triển cộng đồng Malaysia - bà Siti Zailah Mohd Yusoff

Bình luận của nữ Thứ trưởng đứng đầu cơ quan phụ trách những vấn đề liên quan tới phụ nữ và gia đình Malaysia đã vấp phải chỉ trích gay gắt từ giới chức địa phương cũng như cư dân mạng nước này.

Trong đó, Nghị sĩ Malaysia đại diện khu vực Permatang Pauh – bà Nurul Izzah Anwar cho biết, cái gọi là lời khuyên kể trên chỉ gây tổn thương tới phụ nữ, đi ngược lại thực tế và nhu cầu của các cặp vợ chồng.

Thực tế, đại dịch Covid-19 đã cho thấy số vụ lạm dụng trong gia đình tại Malaysia tăng cao với tổng số trường hợp là 9.015, chủ yếu phụ nữ là người bị hại.

Một Nghị sĩ khác cho rằng, Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob nên yêu cầu bà Siti Zailah chứng minh rõ người đàn ông nên sử dụng cách thức “động chạm thân thể nhẹ nhàng nhưng mạnh mẽ” với vợ như thế nào.

“Hãy hỏi các bác sĩ, nhà hoạt động, những người làm trong các tổ chức phi chính phủ trực tiếp xử lý những vụ việc bạo lực gia đình hằng ngày xem, liệu đây có phải là chủ đề thích hợp để bàn bạc trong video dài 2 phút”, nữ Nghị sĩ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.