Thế giới

Quan chức Mỹ ám chỉ Nga là "quái vật"

29/03/2018, 11:56

Theo Ria Novostia ngày 28/3, các nhà ngoại giao Nga - Mỹ tiếp tục đáp trả nhau trong những ngày qua.

37

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ kiêm quyền Thứ trưởng Heather Nauert

Theo Ria Novostia ngày 28/3, các nhà ngoại giao Nga - Mỹ tiếp tục đáp trả nhau trong những ngày qua. Mới nhất là bình luận của đại diện Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ khi so sánh Nga với “quái vật ở đáy biển”.

Phía Moscow ngay lập tức cũng có phản ứng, đồng thời cho biết, Đại sứ quán Nga ở Hoa Kỳ cho rằng, các hình ảnh so sánh khiếm nhã như vậy từng được sử dụng trong cách thức tuyên truyền của Đức quốc xã trước đây.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Heather Nauert đã không hề kiêng nể khi gọi Nga bằng cụm từ như vậy tại cuộc họp báo thường kỳ. Khi được nhà báo Matt Lee hỏi, liệu cuộc bầu cử sắp tới của Mỹ vào tháng 11 sẽ an toàn hơn sau khi Washington trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga hay không, bà Nauert nói rằng:

“Chúng tôi không thể nói liệu kết quả cuộc bầu cử ở Mỹ sẽ an toàn hay không. Nga có tay dài. Nga có nhiều xúc tua. Chúng tôi tin rằng, họ sẽ tiếp tục quan tâm đến cuộc bầu cử của chúng tôi, cũng như trong cuộc bầu cử của nhiều nước khác”, bà Nauert nói.

Chưa dừng lại, khi nhà báo Lee hỏi lại về hàm ý của cụm từ “cánh tay và xúc tua”, đại diện cơ quan ngoại giao Hoa Kỳ đã xác nhận lời nói của mình và nói rằng: “Nga là quái vật từ đáy biển”.

Về phần mình, vài tiếng sau cuộc họp báo, Đại sứ quán Nga ở Mỹ đã lên mạng trích dẫn những từ ngữ của bà Heather Nauert cùng với bức ảnh áp phích chống Bolshevik của Đức quốc xã được sử dụng những năm 1930.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.