Thế giới

Quan chức Mỹ bất ngờ tiết lộ nguyên nhân Đại sứ Nga chết

11/03/2017, 20:35
image

Chính quyền New York thông qua một nguồn tin giấu tên tiết lộ với báo chí rằng nhà ngoại giao Nga đã qua đời.

Churkin

Ông Churkin lúc còn sống.

Theo trang Sputnik của Nga, bất chấp lời hứa không công bố tin tức về nguyên nhân cái chết của Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin của ngành pháp luật của Mỹ, chính quyền New York thông qua một nguồn tin giấu tên tiết lộ với báo chí rằng nhà ngoại giao Nga đã qua đời vì một cơn đau tim.

Đại diện của văn phòng thị trưởng phản ánh điều này với hãng tin thông tấn Mỹ AP rằng, người này yêu cầu được giấu tên bởi vì trên thực tế ông không được phép nói công khai về chủ đề này.

Hiện tại chính quyền Nga chưa đưa phản ánh chính thức của về tuyên bố của nguồn tin nói trên. Về nguyên nhân ông Churkin qua đời, phía Nga cũng từng thông báo rằng ông Churkin đột tử và nguyên nhân có thể là do bệnh tim tấn công.

"Đại diện của Liên bang Nga tại Liên Hợp Quốc, tình hình sức khỏe của người đó đã xấu đi rất rõ trong văn phòng của ông vào tháng trước, đã qua đời vì một cơn đau tim, và không có nghi ngờ do tội phạm", — thông báo của hãng tin cho biết, trong đó đề cập đến lời tiết lộ của một đại diện cấp cao giấu tên làm việc tại văn phòng thị trưởng New York.

Trước đó, Phòng xét nghiệm y tế của thành phố New York cuối tuần này đã chính thức thông báo rằng cơ quan này sẽ không công bố lý do cái chết của Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc nhằm tuân thủ pháp luật và giao thức quốc tế.

Quy tắc này cũng tương ứng với luật pháp Hoa Kỳ. Cơ quan đại diện thường trực Nga tại Liên Hợp Quốc nhấn mạnh rằng quyết định này là phù hợp với các nguyên tắc miễn trừ ngoại giao.

Đại sứ Churkin qua đời đột ngột ngày 20 tháng 2, chỉ một ngày trước sinh nhật lần thứ 65 của ông.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.