Thời sự Quốc tế

Quan chức Mỹ: Hàng trăm tên lửa Tomahawk đã ở trạng thái khóa mục tiêu

08/01/2020, 21:15

Các tàu chiến, tàu ngầm của Hải quân Mỹ trong khu vực đang mang theo hàng trăm quả tên lửa hành trình Tomahawk và đang ở trạng thái đã khóa mục

img
Tàu sân bay USS Harry S. Truman.

Fox News dẫn lời một quan chức của Bộ Quốc phòng Mỹ (yêu cầu giấu tên) cho hay, ngoài tàu sân bay USS Harry S. Truman đã hiện diện trong Vịnh Ô-man (lối dẫn vào Vịnh Ba Tư) cùng với các khu trục hạm, tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường và ít nhất một tàu ngầm tấn công hộ tống, quân đội Mỹ còn có các lực lượng phối hợp khác.

Quan chức của Lầu Năm Góc này cho hay, các tàu chiến nổi, tàu ngầm của Hải quân Mỹ trong khu vực đang mang theo hàng trăm quả tên lửa hành trình Tomahawk và chúng đều đang ở trạng thái đã khóa mục tiêu cho các kịch bản đã lên kế hoạch trước.

img
Tên lửa hành trình Tomahawk - ảnh CNN.

Các tàu chiến này sẵn sàng phóng tên lửa vào các mục tiêu ngay sau khi có lệnh, quan chức quân đội Mỹ nhấn mạnh thêm.

Những ngày gần đây, theo vị quan chức trên, quân đội Mỹ đã có những "chuyển động" thích hợp đối với một số lực lượng để sẵn sàng thích ứng với những căng thẳng đang leo thang.

img
Tàu chiến Mỹ bắn tên lửa hành trình tấn công các mục tiêu trên bộ trong một cuộc diễn tập - ảnh tư liệu.

Tuần trước, Mỹ đã điều thêm 4000 quân từ Đơn vị chiến đấu của Lữ đoàn 1, thuộc Sư đoàn không vận số 82 đến khu vực Trung Đông đang căng thẳng để phòng bị.

Hơn 100 lính thủy đánh bộ cũng đã được điều đến bảo vệ Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Baghdad của Iran.

img
Tên lửa Tomahawk phóng từ tàu ngầm - ảnh minh họa.

Ngoài ra, có tất cả 2000 lính thủy đánh bộ khác đang phục vụ trên các tàu đổ bộ tấn công USS Bataan, USS Oak Hill và USS New York đã hiện hiện ở Địa Trung Hải.

Cần phải lưu ý rằng, sức mạnh quân sự của Mỹ không nằm ở số lượng quân nhân mà là số lượng vũ khí điều khiển từ xa và các phương tiện mang - phóng chúng từ trên không, trên biển và trên bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.