Thế giới giao thông

Quan chức Mỹ: Máy bay Ai Cập bị khủng bố đánh bom

20/05/2016, 08:25

Những chi tiết ban đầu trong vụ máy bay rơi cho thấy máy bay có thể gặp nạn do bị đánh bom.

Máy bay EgyptAir gặp nạn vì đánh bom khủng

Máy bay EgyptAir gặp nạn vì đánh bom khủng bố

Sáng 20/5, CNN dẫn lời Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa của Hạ viện Mỹ Michael McCaul cho hay nhiều khả năng, máy bay xấu số của EgyptAir gặp nạn do một quả bom đặt trên máy bay.

"Rõ ràng có quan ngại về khủng bố. Máy bay đó, theo như tôi biết đã có mặt ở Cairo; Tunis và Paris, vì thế có thể đây là hành động tay trong ở sân bay Paris hoặc một quả bom có thể đã được đặt trên máy bay trước đó”, ông Mc Caul nói.

Một nghi vấn khác là chuyến bay MS 804 của hãng hàng không EgyptAir bỗng nhiên mất tín hiệu. Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Panos Kammenos cho biết: "Máy bay đã quay 90 độ sang trái và 360 độ sang phải, hạ độ cao từ 37.000 feet xuống 15.000 feet và mất tín hiệu ở độ cao 10.000 feet”. 

Chiếc máy bay mất tích thuộc dòng A320 nên nếu máy bay có gặp trục trặc kỹ thuật, phi công vẫn có một chút thời gian để gửi tín hiệu khẩn cấp. Trong khi, suốt chuyến bay, người ta không nhận được bất cứ tín hiệu khẩn cấp nào.

Ngoài ra, có báo cáo cho thấy, vệ tinh quân sự sử dụng tia hồng ngoại đã phát hiện một ánh sáng loé lên cùng thời điểm và vị trí nơi máy bay xuất hiện lần cuối cùng.

Song, lúc này vẫn còn khá sớm để đưa ra nhận định. Điều quan trọng, giới chức phải tìm được mảnh vỡ máy bay cùng các hộp đen để phân tích chính xác chuyện gì đã diễn ra trên chiếc máy bay chở 66 người từ Paris tới Cairo ngày 19/5. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.