Thế giới

Quan chức Mỹ nói Nga biết trước vụ tấn công hóa học ở Syria

11/04/2017, 08:41

Một quan chức cấp cao của Mỹ nói Nga biết trước vụ tấn công hóa học ở Idlib, Syria hồi tuần trước.

sy1

Một quan chức cấp cao của Mỹ đã tố Nga biết trước vụ tấn công hóa học ở Idlib, Syria hồi tuần trước.

AP mới đây đăng tải thông tin cho biết, một quan chức cấp cao của Mỹ tiết lộ rằng hôm xảy ra vụ tấn công hóa học ở Idlib, Syria hồi tuần trước, một chiếc máy bay không người lái của Nga đã xuất hiện gần bệnh viện nơi đang cấp cứu những nạn nhân của vụ tấn công này.

Cụ thể, chiếc máy bay đã lượn vòng nhiều phút trên trời tại thị trấn Khan Sheikhtoun. Vài tiếng sau khi máy bay Nga rời khỏi khu vực, một chiến đấu cơ do Nga sản xuất đã đánh bom bệnh viện này. Phía Mỹ cho rằng vụ không kích nhằm che đậy việc sử dụng vũ khí hóa học.

Vị quan chức cũng kết luận còn một số chi tiết quân sự và tình báo khác dẫn đến kết luận này đồng thời khẳng định không thể có sự trùng hợp ngẫu nhiên như vậy. Phía Mỹ lập luận rằng, Nga đã biết về vụ tấn công hóa học và các bệnh nhân đang được chữa trị vào thời điểm đó.

Trước đó, hai khu trục hạm USS Porter và USS Ross từ phía đông Địa Trung Hải đã bắn khoảng 60 quả tên lửa Tomahawk vào căn cứ Shayrat, Syria hôm 6/4 nhằm "trả đũa" cho hành vi mà Mỹ cáo buộc chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad tấn công hóa học ở Idlib.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.