Thế giới

Quan chức NATO điện đàm gì với Donald Trump?

19/11/2016, 11:56
image

Lãnh đạo NATO và ông Donald Trump đã bàn về một số công việc liên quan đến tương lại của NATO.

ảnh hiển

Tổng thống đắc cử Donald Trump và Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã có cuộc điện đàm thảo luận về tương lai phát triển của NATO.

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald TrumpTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg ngày 18/11 đã có cuộc điện đàm về việc chia sẻ gánh nặng chi tiêu quốc phòng và triển vọng hợp tác giữa NATO và Mỹ

"Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump  và Tổng thư ký NATO  đều nhấn mạnh tầm quan trọng lâu dài của NATO và thảo luận về cách NATO đang thích nghi với môi trường an ninh mới, trong đó có việc đối phó với mối đe doạ của chủ nghĩa khủng bố", trích một đoạn trong thông cáo của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Tiếp đó, hai nhà lãnh đạo cũng đã thảo luận về vấn đề chi tiêu quốc phòng trong khối và nhất trí với "tiến trình đã được thực hiện về việc chia sẻ gánh nặng một cách công bằng hơn, nhưng vẫn còn nhiều điều phải làm".

Xem thêm video:

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang phải chịu phí tổn lớn hơn rất nhiều cho quân đội để bảo vệ châu Âu. 

Trước đó, trong các chiến dịch tranh cử của mình, ông Donald Trump từng gọi liên minh NATO là "lỗi thời".

Đồng thời, ông Trump còn cho rằng nếu muốn được bảo vệ trước các mối lo ngại từ bên ngoài, các nước thành viên NATO sẽ phải trả them tiền.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm 18/11, Tổng thư ký NATO Stoltenberg cho rằng ông Trump đã đúng khi kêu gọi các nước châu Âu chi thêm tiền cho việc phòng vệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.