Thời sự Quốc tế

Quan chức Nga dọa đáp trả Ukraine vì vụ nổ cầu Crimea

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho rằng Nga phải đáp trả Ukraine liên quan tới cáo buộc tấn công cầu Crimea.

Ngày 10/10, trong bài phỏng vấn với nhà báo Nga Nadana Fridrikhson, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết: “Nga chỉ có thể phản ứng đối với tội ác này bằng cách tiêu diệt những kẻ khủng bố như thông lệ ở những nơi khác trên thế giới. Đây chính là nguyện vọng của công dân Nga”.

Cũng như Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Medvedev cáo buộc vụ nổ cầu là hành động phá hoại, khủng bố của Ukraine. Cơ quan chức năng Nga đã ghi nhận đầy đủ các báo cáo và đưa ra kết luận.

img

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev

Vụ nổ nghiêm trọng trên cầu Crimea – cây cầu đường bộ và đường sắt kết nối Nga với bán đảo Crimea – xảy ra từ cuối tuần trước. Một chiếc xe tải di chuyển trên cầu đã phát nổ, khiến 7 toa chở dầu trên 1 đoàn tàu gần đó bắt lửa và cháy theo.

Về thiệt hại, hai nhịp của phần cầu đường bộ thuộc cầu Crimea đã bị sập, một đoạn đường sắt bị hư hại nặng và 3 người thiệt mạng. Tại cuộc họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin, người đứng đầu Ủy ban Điều tra của Nga - Alexander Bastrykin gọi đây là vụ tấn công khủng bố do các đơn vị đặc nhiệm của Ukraine đứng sau với nhiều công dân Nga, người nước ngoài là đồng phạm.

Theo ông Bastrykin, cơ quan chức năng đang tiếp tục thực hiện cuộc điều tra hình sự. Nhờ có sự phối hợp với Cơ quan An ninh Liên bang Nga, đơn vị điều tra đã nhanh chóng xác định danh tính các nghi phạm.

Sau khi nghe báo cáo, Tổng thống Nga khẳng định đây là hành vi tấn công do Kiev thực hiện nhằm vào hạ tầng dân sinh quan trọng của Nga.

Tuy nhiên Ukraine chưa bình luận về nhận định của giới chức Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.