Thế giới

Quan chức Nga: Idlib không nằm ở Địa Trung Hải

31/08/2018, 09:12

Moscow sẽ tổ chức một cuộc tập trận hải quân lớn tại Địa Trung Hải từ 1/9 - 8/9.

Tàu chiến Nga tham gia lễ kỷ niệm ngày Hải quân Ng

Tàu chiến Nga tham gia lễ kỷ niệm ngày Hải quân 2018 (Ảnh minh họa)

Thông tin trên được Bộ trưởng Quốc phòng Nga đưa ra ngày 30/8 trong bối cảnh căng thẳng giữa Moscow và Washington về vấn đề Syria đang gia tăng. 

Moscow tuyên bố rằng Mỹ đang triển khai thêm sức mạnh quân sự trong khu vực Trung Đông để có thể tấn công chống lại lực lượng chính phủ Syria.

Trong tháng này, Nga đã chủ động mở rộng lực lượng hải quân của mình tại Địa Trung Hải, một phần kế hoạch xây dựng lực lượng hải quân tham vọng nhất của Moscow kể từ khi Nga đưa quân đội tới Syria vào năm 2015.

TASS dẫn lời của Bộ trưởng Sergei Shoigu cho biết, tàu tuần dương tên lửa "Nguyên soái Ustinov" sẽ dẫn đầu tổng số 25 tàu chiến, tàu ngầm tham gia cuộc tập trận.

Cuộc diễn tập cũng sẽ có sự tham gia của 30 máy bay, bao gồm máy bay ném bom tầm xa Tu-160, máy bay chiến đấu chống tàu ngầm Tu-142MK và Il-38 cũng như máy bay chiến đấu Su-33 và Su-30SM.

Trong vòng 8 ngày, các lực lượng Nga sẽ thực các bài tập chống máy bay, chống tàu ngầm và chống thủy lôi.

Liên quan tới tình hình tại Syria, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov khẳng định cuộc tập trận sắp tới không hề liên quan đến kế hoạch tấn công của Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại tỉnh Idlib, miền Bắc đất nước.

Phát biểu với báo giới, ông Bogdanov nhấn mạnh: “Tôi không nghĩ cuộc tập trận này lại có thể liên quan tới tình hình Idlib. Tôi đã nghe thông tin về kế hoạch tập trận từ trước. Dẫu sao thì, Idlib không nằm ở Địa Trung Hải”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.