Thế giới

Quan chức Nga kêu gọi "trả đũa" tương xứng vụ trừng phạt của Mỹ

02/09/2017, 07:32
image

Chủ tịch UB Đối ngoại của Hội đồng Liên bang Nga kêu gọi đáp trả tương xứng trước hành động của Mỹ.

AP08093006190_625

Ông Konstantin Kosachev.

TASS hôm 1/9 dẫn lời Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Hội đồng Liên bang Nga - ông Konstantin Kosachev khẳng định nước này cần nhanh chóng đẩy mạnh việc "trả đũa" ngoại giao với Mỹ và đó là việc làm cần thiết.

Ý kiến này của ông Kosachev được đưa ra trong bối cảnh Washington quyết định yêu cầu đóng cửa Tổng Lãnh sự quán của Nga tại thành phố San Francisco.

Ông Kosachev nêu rõ: "Trong trường hợp cần đáp trả về mặt ngoại giao, điều quan trọng là phải nỗ lực đạt được các động thái đối đẳng toàn diện. Và nếu các nhân viên ngoại giao thuộc Tổng Lãnh sự quán của chúng tôi tại San Francisco buộc phải về nước, thì chúng tôi cũng sẽ buộc số lượng tương đương nhân viên ngoại giao Mỹ về nước".

Trước đó, vào ngày 31/8, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo chính quyền Washington yêu cầu Nga đóng cửa tòa lãnh sự tại San Francisco và các tòa nhà tọa lạc phái bộ thương mại của Nga ở Washington, New York.

Theo báo chí Mỹ, đây có thể được xem là biện pháp trả đũa để đáp lại việc Moscow cắt giảm nhân sự ngoại giao của Mỹ tại Nga cách đây không lâu.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, thời hạn chót Nga phải đóng cửa các cơ sở vừa kể được quy định là trước ngày 2/9.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.