Thời sự Quốc tế

Quan chức Nga thách thức tỷ phú Mỹ Elon Musk

07/08/2020, 18:11

Quan chức Nga thách thức tỷ phú Mỹ Elon Musk về khả năng và tốc độ của phi thuyền Crew Dragon.

img
Tỷ phú Elon Musk.

Theo báo chí Nga, người đứng đầu Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) - ông Dmitry Rogozin tỏ ý nghi ngờ rằng tàu vũ trụ có người lái mới Crew Dragon, do công ty SpaceX của tỷ phú Mỹ Elon Musk chế tạo có khả năng bay lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) nhanh như tàu của Nga.

Theo ông Dmitry Rogozin, tầm quan trọng của sự kiện tàu vũ trụ của Mỹ lần đầu tiên sau 9 năm hạ cánh thành công xuống mặt biển đã bị phóng đại.

Ngoài ra, theo quan chức Nga, tàu Crew Dragon và Starliner của Boeing được cho là tiện nghi hơn, nhưng cũng chỉ tương tự như tàu Soyuz MS của Nga.

“Việc tàu Crew Dragon xuất hiện, việc nó vượt qua cuộc thử nghiệm, nếu như loại bỏ hết lớp vỏ tuyên truyền của người Mỹ rằng họ là người dẫn đầu trên thế giới đi... Sao mà họ lại là những người dẫn đầu trên thế giới được?

Trong mười năm qua không thấy bóng dáng họ ở phía chân trời, nhưng bây giờ họ bay được như chúng ta từng bay. Hãy để họ bay nhanh được như chúng ta đi đã", - ông Rogozin nói, theo báo Sputnik.

Tuy nhiên, đứng đầu Roscosmos đồng ý rằng con tàu có thể tái sử dụng của Mỹ là một bước tiến, nhưng ông nói Nga không cần thiết chế tạo loại tàu như vậy.

Ngày 23/7, tàu vận tải vũ trụ Progress MS-15 đã lập kỷ lục mới về tốc độ bay tới ISS. Phi thuyền đã cập bến Trạm vũ trụ sau 3 giờ 18 phút kể từ khi tên lửa đẩy Soyuz-2 được phóng lên.

Ông Dmitry Rogozin từng lưu ý rằng vào mùa Thu, phi hành đoàn của Nga cũng có thể bay lên ISS theo sơ đồ một chuyến bay siêu nhanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.