Thế giới

Quan chức ngoại giao Triều Tiên tại Bắc Kinh đào tẩu

06/10/2016, 06:23
image

Nếu được xác nhận, những thông tin này tiếp nối hàng loạt vụ quan chức cấp cao Triều Tiên đào tẩu.

Đại sứ quán Triều Tiên tại Bắc Kinh

Đại sứ quán Triều Tiên tại Bắc Kinh

Ngày 5/10, AFP đưa tin, một quan chức Đại sứ quán Triều Tiên tại Bắc Kinh (Trung Quốc) đào tẩu. Trong khi có thông tin khác cho rằng, hai nhân viên Đại sứ quán này xin tị nạn tại Đại sứ quán Nhật Bản ở Bắc Kinh.

Nếu được xác nhận, những thông tin này tiếp nối hàng loạt vụ quan chức cấp cao Triều Tiên đào tẩu. Nhiều nhà quan sát cho rằng, đây là dấu hiệu tình hình bất ổn ngày càng gia tăng trong hàng ngũ lãnh đạo của Bình Nhưỡng. Thông tấn Hàn Quốc (Yonhap) trích nguồn thân cận với giới chức Bình Nhưỡng, giấu tên cho biết, quan chức Đại sứ quán Triều Tiên tại Bắc Kinh có liên quan với Bộ Y tế Triều Tiên đã biến mất cùng gia đình vào cuối tháng 9 vừa qua. Nguồn tin giấu tên cũng cho biết, quan chức này chịu trách nhiệm cung cấp nguồn y tế cho một bệnh viện tại Bình Nhưỡng, chuyên chăm sóc cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cùng gia đình.

Trong một diễn biến khác, tờ JoongAng Ilbo của Hàn Quốc đưa tin hai nhân viên cấp cao tại Đại sứ quán Triều Tiên ở Bắc Kinh nộp đơn xin tị nạn tại Nhật Bản. Tờ JoongAng Ilbo cho biết, hai người này không phải nhân viên ngoại giao nhưng có liên quan tới Văn phòng Chính phủ Triều Tiên. Song, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga bác bỏ thông tin trên khẳng định, đây là thông tin “không đúng sự thật”. Nhật Bản không biết tình hình liên quan tới hai quan chức Triều Tiên muốn đào tẩu sang nước này, ông Suga khẳng định.

 >>> Xem thêm video Triều Tiên tung video thử hạt nhân mới:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.