Thế giới

Quan chức Nhật Bản muốn dội bom hủy diệt Triều Tiên

29/03/2017, 06:05
image

Một quan chức Nhật Bản kêu gọi chính phủ phát triển khả năng phòng thủ và dội bom Triều Tiên khi cần.

Missiles-jong-un-600551

Quan chức Nhật Bản muốn dội bom hủy diệt Triều Tiên - Ảnh minh họa.

Một quan chức Nhật Bản mới đây đã lên tiếng kêu gọi Tokyo đẩy nhanh phát triển vũ khí phòng vệ để có thể sẵn sàng “dội bom” Triều Tiên, theo Daily Star ngày 28/3.

Theo đó, quan chức cấp cao thuộc đảng Dân chủ Nhật Bản Hiroshi Amazu đang kêu gọi chính phủ phát triển vũ khí phòng vệ và sẵn sàng dội bom vào Triều Tiên nếu cần. Ông Amazu khẳng định không thể đợi tới lúc Triều Tiên tấn công và “tàn phá đất nước” thì Tokyo mới có hành động đáp trả.

“Việc phủ đầu một quốc gia có nguy cơ tấn công Nhật Bản là điều hợp pháp. Không thể đợi tới khi đất nước bị phá tan thì mới hành động”, ông Amazu nói.

Đây là lần đầu tiên Nhật Bản thể hiện rõ thái độ muốn sử dụng quân sự để giải quyết xung đột sau 70 năm im hơi lặng tiếng.

Trong hơn một năm qua, Bình Nhưỡng đã khiến bán đảo Triều Tiên  trở nên căng thẳng khi liên tiếp bắn hơn 20 quả tên lửa đủ loại. Cách đây ít tuần, Bình Nhưỡng tiếp tục thử 4 quả tên lửa tầm trung bắn ra biển Nhật Bản.

Phía Triều Tiên còn tuyên bố chính thức rằng những quả tên lửa này đang được bắn đi trong buổi diễn tập hủy diệt căn cứ quân sự Mỹ  tại Nhật Bản.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.