Hồ sơ tài liệu

Quan chức quân sự Hàn họp khẩn, bàn "mưu" đối phó Triều Tiên

20/07/2016, 22:00
image

Tư lệnh các quân binh chủng của Hàn Quốc tổ chức họp khẩn để tìm cách đối phó với đe dọa từ Triều Tiên.

Han-Quoc-cat-giam-15-tuong-linh-0

Tư lệnh các quân binh chủng của Hàn Quốc đã phải họp khẩn tìm cách đối phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên. (Ảnh minh họa)

Yonhap ngày 20/7 đưa tin, quân đội Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp khẩn giữa tư lệnh của tất cả các quân binh chủng để thảo luận cách đối phó hiệu quả hơn những hành động quân sự của Triều Tiên, trong đó có cả vụ phóng tên lửa gần đây nhất của Bình Nhưỡng.

Theo đó, tại cuộc họp qua cầu truyền hình, tư lệnh các lực lượng lục quân, hải quân, không quân và lính thủy đánh bộ của Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên sẽ có thêm hành động khiêu khích thuộc nhiều hình thức khác nhau trước khi diễn ra cuộc tập trận chung thường niên Hàn-Mỹ mang tên "Người bảo vệ tự do Ulchi" dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 8 tới.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cũng đưa ra nhận định rằng, Triều Tiên có thể sẽ tiến hành vụ thử hạt nhân thứ năm và phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm hay từ mặt đất trong dịp này, đặc biệt là tại các khu vực gần biên giới giữa hai miền.

Các tư lệnh cũng thảo luận nhiều biện pháp đối phó và nhất trí tăng cường giám sát, sẵn sàng trước các mối đe dọa xuất phát từ phía Triều Tiên.

Tướng Lee Sun-jin, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc nói: “Nếu Triều Tiên tiến hành các hành động khiêu khích, quân đội Hàn Quốc sẽ không ngần ngại và phải cho thấy quyết tâm loại trừ những kẻ thực hiện tấn công.”

Ở một diễn biến liên quan trước đó, vào hôm19/7 vừa qua, Triều Tiên đã bắn thử ba tên lửa đạn đạo thuộc các loại Scud và Rodong.

Hành động này được cho là để phản ứng trước quyết định của Hàn Quốc và Mỹ về việc triển khai một Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.