Thế giới

Quan chức tình báo Mỹ lên tiếng vụ Nga can thiệp bầu cử

03/02/2018, 11:18

Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Devin Nunes trả lời phỏng vấn liên quan đến tài liệu mật mới công bố.

Devin Nnes

Ông Devin Nunes

Theo Reuters ngày 3/2, người đứng đầu Ủy ban Tình báo của Hạ viện Mỹ, ông Devin Nunes cho biết, ông đã không đọc các tài liệu liên quan của báo cáo mật của Ủy ban này.

Tài liệu của Ủy ban Tình báo vừa mới công bố hôm 2/2 cho rằng Bộ Tư pháp và FBI đã “lạm dụng quyền hạn dưới danh nghĩa an ninh quốc gia để được phép theo dõi các cuộc đối thoại của ông Carter Page”.

Ông Carter Page, cựu cố vấn đối ngoại của ban vận động tranh cử của ông Trump bị nghi ngờ làm gián điệp do những mối liên hệ thường xuyên với các quan chức Nga.

Ông Devin Nunes nói với kênh truyền hình Fox News rằng ủy ban đã sắp xếp với Bộ Tư pháp để cho phép một số lượng hạn chế người đọc các tài liệu có liên quan như một phần của cuộc điều tra của chính ban hội thẩm về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống của Mỹ năm 2016.

"Tôi nghĩ người tốt nhất trong ủy ban của chúng tôi là Chủ tịch của Ủy ban Giám sát, ông Trey Gowdy, người có một nhiều kinh nghiệm với tư cách là một công tố viên liên bang, sẽ đi và làm việc này. Và sau đó, trong một loạt các cuộc họp, họ sẽ quay lại và tóm tắt cho chúng tôi, các thành viên của ủy ban lắng nghe nội dung của các tài liệu liên quan", ông Nunes nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.