Hồ sơ tài liệu

Quan chức Triều Tiên nghi bị xử tử bất ngờ tái xuất

18/04/2017, 09:39

Ông Kim Won-hong, quan chức Triều Tiên nghi bị xử tử bất ngờ xuất hiện trong lễ duyệt binh hôm 15/4.

AEN20170417007700315_01_i

Quan chức Triều Tiên nghi bị xử tử xuất hiện trong lễ duyệt binh hôm 15/4 đánh tan tin đồn mà truyền thông phương Tây thêu dệt.

Bộ Thống Nhất Hàn Quốc hôm 17/4 nói rằng họ chưa thể xác nhận được tính chính xác của việc ông Kim Won-hong, Bộ trưởng An ninh quốc gia Triều Tiên đã được phục hồi chức vụ sau khi bị giáng chức hồi đầu năm 2017 do lạm quyền, theo Yonhap.

Trước đó, có thông tin cho rằng ông Kim Won-hong đã bị sa thải vào giữa tháng 1/2017 sau khi Đảng Lao động Triều Tiên tiến hành một cuộc điều tra tổng thể nhằm vào cơ quan an ninh quốc gia.

Tuy nhiên, vào hôm 15/4 vừa qua, ông Kim Won-hong đã xuất hiện trong hàng ngũ quan chức Triều Tiên tham gia chứng kiến lễ duyệt binh kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Sự xuất hiện này ngay lập tức đã đánh tan tin đồn cho rằng ông Kim Jong-un đã ra lệnh xử tử quan chức này bằng súng phòng không như báo chí phương Tây từng truyền tin.

Theo Cheong Seong-chang, một nhà nghiên cứu tại Viện Sejong, ông Kim Won-hong rất có thể vì lý do nào đó đã được ông Kim Jong-un cho phục chức.

"Kể từ khi ông Kim Jong-un lên nắm quyền, đã có nhiều trường hợp bị giáng chức, sa thải hoặc phục hồi chức vụ. Tuy nhiên, thật khó để tìm ra một ví dụ về một quan chức chính phủ bị sa thải lại chức vụ mà người này từng giữ trước đó. Theo nghĩa này, ông Kim Won-hong dường như đã được phục hồi lại chức vụ”, Cheong Seong-chang nói.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.