Hồ sơ tài liệu

Quan chức Trung Quốc quát nạt khi đón Tổng thống Obama

04/09/2016, 05:04
image

Quan chức Trung Quốc thô lỗ hét lớn với trợ lý, cố vấn Mỹ khi đón Tổng thống Obama đến dự Hội nghị G-20.

obama o trung quoc

Quan chức Trung Quốc quát nạt khi đón ông Obama

 Reuters đưa tin, hôm 3/9, một quan chức Trung Quốc đã thô lỗ lớn tiếng với Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Barack Obama ngay trên đường băng khiến các mật vụ phải can thiệp. Sự việc này xảy ra trong bối cảnh Bắc Kinh đang áp đặt các biện pháp phòng ngừa an ninh cực kỳ chặt chẽ để bảo vệ Hội nghị thượng đỉnh G-20 tổ chức ở TP Hàng Châu.

Theo đó, ngay sau khi máy bay của Tổng thống Obama hạ cánh xuống sân bay phía đông của thành phố Hàng Châu, một quan chức Trung Quốc đã ngăn không cho bà Susan Rice, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ tiến lại gần xe hộ tống Tổng thống . Vị này đã hét lớn với bà Rice trước khi một mật vụ Mỹ can thiệp.

Bà Rice cho rằng bà đã không nghe được phóng viên đứng dưới cánh chiếc Không lực 1 nói gì, vì vậy phải tiến lại gần. Theo Reuters, không rõ quan chức Trung Quốc có biết bà Rice là quan chức cấp cao hay không.

Xem thêm video:

Không chỉ vậy, vị quan chức này còn hét lên với một trợ lý báo chí của Nhà Trắng, người đang hướng dẫn các phóng viên nước ngoài đứng đúng vị trí để chụp ảnh Tổng thống Obama bước xuống từ máy bay.

“Đây là đất nước của chúng tôi. Đây là sân bay của chúng tôi!”, quan chức Trung Quốc hét lớn bằng tiếng Anh, chỉ tay và nói đầy giận dữ.

Trong khi đó, người trợ lý này nhấn mạnh rằng các nhà báo được phép đứng sau đường dây kí hiệu sẵn, được quyền ghi lại hình ảnh của Tổng thống Obama, một “đặc quyền” điển hình của các nhà báo Mỹ đi theo Tổng thống.

Trước vụ việc này, phát ngôn viên Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Trung Quốc đều chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì.

Theo Reuters, vụ việc này thể hiện nỗ lực của Trung Quốc trong việc kiểm soát giới truyền thông trong việc tìm cách sắp xếp, tổ chức một sự kiện hoàn hảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.