Hồ sơ tài liệu

Quan chức Ukraine lớn tiếng hăm dọa chính quyền Putin

19/02/2017, 06:22
image

Một quan chức Ukraine cảnh báo Nga nhận hậu quả thảm khốc nếu tấn công nước này.

59799.

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov.

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov mới đây lên tiếng cảnh báo rằng chính quyền của Tổng thống Putin sẽ phải chịu tổn thất rất lớn nếu Nga tấn công Ukraine, theo TASS.

Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Đức Die Welt, ông Avakov nói rằng Ukraine sẽ chống lại "sự xâm lăng của Nga” kể cả trong trường hợp phương Tây để Moscow tự do hành động. Khi đó, Ukraine có thể sẽ mất đi sự độc lập của mình nhưng Nga cũng sẽ phải đối mặt với “hậu quả thảm khốc”.

"Tôi không chắc chắn rằng chính quyền Putin sẽ duy trì như thế nào nếu chịu tổn thất hàng chục ngàn nhân mạng. Ukraine có một đội quân hùng mạnh 250.000 người. Bên cạnh đó là 130.000 nhân viên cảnh sát, bộ đội biên phòng và máy bay chiến đấu của lực lượng Cảnh sát Quốc gia. Nếu ông Putin tăng cường sức mạnh quân sự cố gắng giải quyết vấn đề bằng biện pháp quân sự, kết quả sẽ là thảm khốc”, ông Avakov nói.

Đồng thời, ông Avakov cũng nhấn mạnh rằng nếu Nga tấn công Ukraine, Liên minh châu Âu sẽ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng người tị nạn, quy mô sẽ lớn hơn rất nhiều so với trước đó.

Do đó, Avakov kết luận, châu Âu không có quyền đứng về phía của Nga trong cuộc xung đột này.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.