Đời sống

Quán cơm 2.000 đồng ấm lòng bệnh nhân, lao động nghèo ở TP. Vinh

08/12/2020, 16:53
image

Bệnh nhân, người lao động nghèo ở TP. Vinh (Nghệ An) được thưởng thức bữa cơm với đầy đủ món, chất lượng dinh dưỡng, giá chỉ 2.000 đồng.

img

Quán cơm 2.000 đồng/ suất của nhóm Thiện Tâm 20 - 34 Lê Huân

10h trưa ngày 8/12, quán cơm 2.000 đồng của Tổ Thiện tâm 20-34 Lê Huân, ở số nhà 88 đường Phùng Khắc Khoan, TP Vinh, Nghệ An nhộn nhịp, tấp nập người.

Dù là ngày thứ 2 quán mở cửa nhưng dòng người xếp hàng mua cơm trong không khí vui tươi, ấm áp ngày một dài.

Phía bên trong, bàn ghế được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp; mọi thứ đều sạch sẽ, sáng bóng. Các nhân viên phục vụ ra vào liên tục nhưng ai cũng vui vẻ, nhiệt tình để đem lại bữa ăn ngon nhất cho các thực khách.

Thực đơn hôm nay có cá biển nướng, thịt bò xào, gà chiên mặn ngọt, bắp cải xào… Ngoài ra, còn có mì tôm xào và cháo gạo lứt nầm đậu đỏ.

Khách ăn cơm tại đây chủ yếu là bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các Bệnh viện như: Ung bướu, Sản Nhi, Chấn thương chỉnh hình… và những người lao động nghèo.

Đón nhận đĩa cơm nóng hổi với đầy đủ thịt gà, cá, rau và cam tráng miệng, ông Đậu Quang Liệu (61 tuổi, ở xã Hồng Long, huyện Nam Đàn) cho biết: Tôi bị bệnh K dạ dày đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Sáng nay đang truyền thuốc thì nghe bệnh nhân cùng phòng nói có quán cơm 2.000 đồng/suất. Lúc đầu tôi không tin nhưng mọi người khẳng định là có thật nên truyền xong tôi rủ vợ qua đây, không ngờ có thật.

Ấm tình quán cơm 2000 đồng cho bệnh nhân nghèo ở TP Vinh

“Chúng tôi là nông dân ở quê, vốn đã nghèo lại mang bạo bệnh nên ngày càng khánh kiệt. Hai vợ chồng ở dưới viện phải chắt bóp từ đồng để có thêm tiền điều trị.

Hôm nay được ăn bữa cơm chỉ 2.000 đồng nhưng đầy đủ các món, lại nóng hổi tôi thấy hạnh phúc quá. Bình thường suất cơm như thế này cũng phải 30.000-40.000 đồng”, ông Liệu nói.

Dù đã ăn xong, nhưng bà Trần Thị Hương (66 tuổi, ở xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu) cứ nấn ná mãi không về, bà cứ nắm hết tay nhân viên phục vụ này lại đến nhân viên phục vụ khác để nói lời cảm ơn.

Hỏi ra thì được biết, bà Hương bị bệnh K phổi đã 6 năm, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

“Hai ngàn đồng giờ có làm được chi mô chú, rứa mà tôi được một bữa cơm rất ngon, có cá, thịt, rau và cả cam tráng miệng nữa. Cảm ơn nhà hàng, cảm ơn các o, các chú”, bà Hương nhắc đi nhắc lại.

Đến khoảng hơn 11h trưa cùng ngày, quán cơm đã bán hết 300 suất cơm và 200 suất mì xào và cháo.

img

Chỉ trong vòng chưa đến 2 giờ đồng hồ, quán cơm đã bán hết 500 suất cơm, mì xào và cháo

Anh Phan Hùng Sơn, Trưởng nhóm Thiện tâm 20 - 34 Lê Huân cho biết: Nhóm Thiện tâm của anh thành lập được 14 năm, chủ yếu là những lao động tự do, làm ăn, buôn bán ở TP Vinh.

Trước đây nhóm chủ yếu làm từ thiện bằng cách mua quần áo, đồ đạc… rồi đi các vùng sâu vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số để trao tặng; nấu cháo đưa đến các bệnh viện…

Sau khi tìm hiểu và nghiên cứu, anh em trong nhóm quyết định mở quán cơm này.

Quán mở cửa bán cơm vào các ngày thứ 3, 5, 7 trong tuần, mục đích là ủng hộ, hỗ trợ các bệnh nhân nghèo đang điều trị các bệnh viện và những lao động nghèo có thêm bữa ăn no, đủ chất.

“Vì khách hàng chủ yếu là bệnh nhân nên chúng tôi rất chú trọng đến chất lượng thực phẩm trong bữa ăn. Ngoài yếu tố tươi ngon thì chúng tôi luôn đòi hỏi nguồn gốc sạch, an toàn”, anh Sơn nói.

Khi được hỏi vì sao lại đưa ra mức giá 2.000/ suất cơm, anh Sơn cho biết: Những người bệnh hay lao động nghèo, dù họ có đói, thiếu ăn nhưng ai cũng có lòng tự trọng.

Nếu chúng tôi cho không thì mọi người sẽ cảm thấy tủi thân mà không đến. 2.000 đồng, một số tiền không quá nhiều cũng không quá ít đối với mọi người….

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi lại tại quán cơm 2.000 ở TP Vinh:

img

Các bệnh nhân xếp hàng mua vé ăn cơm

img

Mỗi suất cơm chỉ có giá 2.000 đồng

img

Dù chỉ có giá 2.000 đồng nhưng suất cơm có thịt gà

img

... có cá, và các loại rau, củ quả và cam tráng miệng

img

Khách hàng đến quán phần đông là bệnh nhân nghèo ở các vùng quê lên bệnh viện tuyến tỉnh điều trị các bệnh hiểm nghèo

img

Quán ăn sạch sẽ, món ăn đa dạng, ngon miệng và nóng hổi

img

Bệnh nhân già yếu được các nhân viên phục vụ tận tình, chu đáo

img

Bát cháo ấm xua tan cái lạnh ngoài trời

img

Thực đơn đa dạng, phong phú theo từng ngày

img

Ngoài cơm còn có cháo gạo lứt hầm với đậu đỏ

img

Và mì tôm xào

img

Vợ chồng ông Đậu Quang Liệu (61 tuổi, ở xã Hồng Long, huyện Nam Đàn) dường như chưa tin vào suất cơm 2.000 đồng

img

Bà Trần Thị Hương (66 tuổi, ở xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu) cảm ơn anh Phan Hùng Sơn và nhóm Thiện tâm

img

Bên cạnh rẻ, đa dạng món ăn thì chất lượng, nguồn gốc thức ăn cũng được nhóm Thiện tâm đặc biệt quan tâm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.