Xã hội

Quặn đau vụ 3 mẹ con bị xe "hổ vồ" đâm tử vong, 1 bé trai từng bị trao nhầm

06/05/2022, 17:58

Người mẹ cùng 2 con trai tử vong thương tâm dưới bánh xe "hổ vồ", trong đó có 1 bé trai từng bị trao nhầm mới đoàn tụ với gia đình được vài năm.

Chiều 6/5, đoàn công tác Uỷ ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT TP Hà Nội cùng ngành chức năng huyện Ba Vì đến thăm hỏi, hỗ trợ và động viên gia đình 3 mẹ con chị Phùng Thị Thu H. và 2 con trai là Phùng Đăng K. và Phùng Quang K. (ở thôn Vân Trai, Thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) vừa ra đi vì TNGT.

Thay mặt đoàn công tác, Tiến sĩ Trần Hữu Minh, Chánh văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình chị H., mong người thân vượt qua được mất mát quá đỗi lớn này.

img

Đoàn công tác Uỷ ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT TP Hà Nội cùng ngành chức năng huyện Ba Vì (Hà Nội) thắp hương cho 3 mẹ con chị H.

Đoàn công tác của Uỷ ban ATGT Quốc gia đã trao cho đại diện gia đình số tiền hỗ trợ 15 triệu đồng; Ban ATGT TP Hà Nội cũng hỗ trợ 15 triệu đồng.

Cùng ngày, Trung tá Lưu Quang Trung, Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 9 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cũng tới thắp hương, thăm hỏi, trao cho gia đình số tiền hỗ trợ của tập thể Đội CSGT đường bộ số 9.

Thay mặt gia đình, anh Phùng Giang Sơn (chồng chị H.), cảm ơn sự quan của Uỷ ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT TP Hà Nội cùng chính quyền địa phương đã quan tâm đến thăm hỏi động viên gia đình.

"Qua bao nhiêu sóng gió, nhầm con 7 năm trời, vậy mà đoàn tụ chưa lâu, 3 mẹ con bất ngờ bỏ đi, giờ này em tay trắng...", anh Sơn khóc nấc.

img

Đại diện nhiều cơ quan chức năng, hàng xóm, bạn bè đến chia buồn với gia đình 3 nạn nhân tử vong vì TNGT

Được biết, bé Phùng Anh K. mới đoàn tụ với gia đình anh Sơn và chị H. cách đây 4 năm. Trước đó, bé K. từng bị trao nhầm sau khi sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì. Mãi đến khi bé trai 6 tuổi mới có cơ hội trở về trong vòng tay yêu thương của cha mẹ.

Anh trai anh Sơn chia sẻ, chiều qua, gia đình nhận được điện thoại thông báo có người nhà tai nạn, cũng chỉ nghĩ 3 mẹ con bị thương thôi.

"Khi người nhà tới hiện trường mới biết cả 3 mẹ con đã qua đời. Những nhân chứng ở đó cho hay, 3 mẹ con chỉ dừng chờ đèn đỏ thì bị xe "hổ vồ" lao tới cuốn vào gầm. Còn xót xa nào hơn", người bác nghẹn ngào kể.

Theo lời người thân, bé Phùng Anh K. (SN 2012) bị trao nhầm khi sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì. Năm 2018, sự việc mới được phát hiện, bé Anh K. mới đoàn tụ với gia đình. Thời gian đầu, bé còn bỡ ngỡ, nên chị H. đã nghỉ việc ở nhà chăm sóc, làm thân với con, mong bù đắp những ngày tháng cháu K. không được ở bên bố mẹ.

"Sau đó, cháu Anh K. quấn quýt bố mẹ, yêu thương em trai lắm. Hai cháu bị trao nhầm sau đó cũng chơi rất thân với nhau. Ngày lễ, tết bố mẹ các cháu đều cho cả hai gặp nhau, coi như con của cả hai nhà", người bác tâm sự.

Như Báo Giao thông đưa tin, vào chiều ngày 5/5, xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì (Hà Nội) liên quan giữa xe tải Howo ("hổ vồ") mang BKS 29H-118.62 với xe máy (chưa rõ BKS) làm chị Phùng Thị Thu H. (SN 1989) và 2 con là Phùng Đăng K. (SN 2012) và Phùng Quang K. (SN 2015 cùng trú tại thôn Vân Trai, Thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) tử vong tại chỗ.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Ba Vì đã có mặt bảo vệ hiện trường và phân luồng phương tiện. Hiện nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.