Quân sự

Quân đội Đài Loan sẽ có xe bọc thép mới tự chế tạo, gắn pháo 105 mm

01/08/2021, 16:21

Quân đội Đài Loan cho biết họ hy vọng loại xe bọc thép mới của mình sẽ có tính cơ động cao, nhẹ và phản ứng nhanh.

Cục Trang bị vũ khí của Quân đội Đài Loan hôm 31 tháng 7 đã thông báo về kế hoạch phát triển một phương tiện chiến đấu được trang bị pháo 105 mm, có thể đáp ứng các yêu cầu chiến đấu của quân đội.

Báo cáo ngân sách năm 2020 của Văn phòng Kiểm toán Đài Loan cho thấy, Bộ Tư lệnh Lục quân Đài Loan ban đầu đã chọn pháo 120 mm cho xe bọc thép mới của mình, CNA đưa tin.

Tuy nhiên, sau khi thảo luận với đơn vị phát triển, khẩu 105 mm đã được lựa chọn.

Cục vũ khí cho biết pháo 105 ly vẫn là loại pháo được sử dụng rộng rãi nhất cho xe bọc thép trên thế giới. Cục này cho biết, các phương tiện có trang bị pháo 120 mm vẫn đang trong giai đoạn phát triển ở nhiều nước và chưa được sản xuất hàng loạt.

img

Lực lượng thiết giáp chiến đấu của quân đội Đài Loan - ảnh minh họa.

Vào tháng 3, quân đội Đài Loan tuyên bố rằng Viện Khoa học và Công nghệ Chung Shan đã mua hai khẩu pháo xe tăng M68A2 từ Hoa Kỳ để nghiên cứu thiết kế của chúng, như một phần của nghiên cứu phát triển phương tiện của họ.

Quân đội Đài Loan cho biết họ hy vọng loại xe bọc thép mới của mình sẽ có tính cơ động cao, trọng lượng nhẹ và có thể phản ứng nhanh với các sự cố.

Sau khi chế tạo và trang bị hàng loạt, các xe bọc thép mới sẽ được chỉ định đến doanh trại chung để thực hiện các cuộc tấn công tuyến đầu và các nhiệm vụ chống thiết giáp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.