Quân sự

Quân đội Đài Loan tuyên bố sẽ bán radar cũ sau khi nâng cấp F-16

11/05/2021, 10:04

Máy bay chiến đấu F-16 sẽ được nâng cấp radar, radar cũ vẫn có giá trị trên thị trường vũ khí quốc tế.

img

Chiến cơ F-16 của Không quân Đài Loan.

Quân đội Đài Loan đã công bố kế hoạch bán lại các radar F-16 cũ của mình sau khi phi đội máy bay chiến đấu của Đài Bắc nhận được những hệ thống radar mới.

Máy bay chiến đấu F-16 của Đài Loan đang được nâng cấp bằng radar AN / APG-83 AESA mới như một phần trong quá trình trang bị thêm cho phiên bản F-16 Block 70.

Tuy nhiên, các radar APG-66 cũ vẫn còn sử dụng được và có giá trị trên thị trường vũ khí quốc tế, báo Liberty Times đưa tin.

Một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này đã chỉ ra rằng những radar APG-66 cũng có thể được lắp đặt trên máy bay chiến đấu F-16A / B, hiện vẫn đang được biên chế trong các lực lượng không quân nước ngoài.

Sau khi Đài Loan hoàn thành việc trang bị thêm các máy bay phản lực của mình, một lô hơn 100 radar APG-66 sẽ được bán theo quy định của Hoa Kỳ, với lợi nhuận sẽ được chuyển giao cho ngân khố của Đài Bắc.

Nguồn tin này cho biết, hiện tại vẫn chưa xác định được giá trị của các radar cũ. Đài Loan đã mua 150 máy bay chiến đấu F-16 từ Mỹ vào năm 1992 và nhận chúng vào năm 1997.

Theo tập đoàn Northrup Grumman, AN / APG-83 mới có tính năng lập bản đồ radar khẩu độ tổng hợp có độ phân giải cao trong mọi điều kiện thời tiết để hiển thị cho phi công một hình ảnh bề mặt lớn để xác định mục tiêu và thông tin tấn công chính xác hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.