Xã hội

Quân đội diễn tập thực binh 5 cấp độ phòng chống dịch Covid-19

04/03/2020, 14:52

Đây là lần đầu tiên, Bộ Quốc phòng tổ chức cuộc diễn tập xử lý vấn đề an ninh phi truyền thống trên phạm vi cả nước.

img
Lực lượng quân y thăm khám (giả định) cho bệnh nhân

Sáng 4/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra đã dự, chỉ đạo cuộc diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 toàn quân.

Đây là lần đầu tiên, Bộ Quốc phòng tổ chức cuộc diễn tập xử lý vấn đề an ninh phi truyền thống trên phạm vi cả nước, nhiều lực lượng, cả trong lẫn ngoài quân đội tham gia và có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì diễn tập. Dự diễn tập tại đầu cầu Hà Nội có Thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập; lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế

Toàn quân tổ chức diễn tập vận hành cơ chế và diễn tập thực binh theo 5 vấn đề huấn luyện tương ứng với các cấp độ dịch: Cấp độ 1, có trường hợp bệnh Covid-19 xâm nhập vào nước ta; Cấp độ 2, có lây nhiễm thứ phát trong nước; Cấp độ 3, dịch bệnh lây lan trên 20 người đến 1.000 người mắc; Cấp độ 4, dịch bệnh lây lan trong cộng đồng với trên 1.000 đến 3.000 người mắc; Cấp độ 5, dịch bệnh lây lan trong cộng đồng với trên 3.000 đến 30.000 người mắc, đã lây lan vào một số đơn vị quân đội.

img
Khu vực thăm khám (giả định) tại buổi diễn tập

Cuộc diễn tập được kết nối trực tuyến từ Bộ Quốc phòng tới tất cả các quân khu, binh chủng, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh và Bộ Chỉ huy quân sự các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Phát biểu tại buổi diễn tập, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương sự vào cuộc rất trách nhiệm của quân đội trong công tác phòng chống dịch Covid-19 ngay từ đầu. Điển hình, trên 50 đội cơ động phản ứng nhanh toàn quốc, một nửa là của quân đội đã thành lập và ra quân.

"Chúng ta không được chủ quan, bao giờ dập được dịch hoàn toàn, lúc đó mới yên lòng. Tôi có lòng tin với sự ra quân của toàn quân, ta có lòng tin sẽ chống dịch thành công. Chúng ta cùng nhau quyết tâm với tinh thần khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng, mang lại niềm tin cho nhân dân", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định.

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", "diễn nhưng nhiều nội dung làm thật", các cơ quan, đơn vị, lực lượng tham gia diễn tập đã tích cực phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, bám sát tình hình thực tế, huy động các nguồn lực, làm tốt công tác chuẩn bị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.