Thời sự Quốc tế

Quân đội Hàn Quốc: Pháo binh, Không quân Triều Tiên đang gia tăng hoạt động

26/04/2020, 09:50

Báo cáo của hãng tin Yonhap, được đăng tải hôm 24/4 vừa qua dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo nhấn mạnh điều này.

img
Pháo binh Triều Tiên - ảnh tư liệu.

Theo ông Jeong Kyeong-doo, tại Triều Tiên đã xuất hiện "sự gia tăng bất thường" trong việc kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng pháo binh và hoạt động của máy bay chiến đấu thuộc lực lượng không quân.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm thứ Sáu cũng nói rằng các hoạt động tăng cường của quân đội Triều Tiên làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc đã đưa ra nhận định này trong một thông điệp chúc mừng tại buổi lễ ủy nhiệm mới dành cho các sĩ quan quân y.

Ông Jeong Kyeong-doo lưu ý rằng Triều Tiên đã tập trung vào phát triển kho vũ khí của mình trong khi không phản hồi về đề nghị tiến hành các cuộc đàm phán.

img
Lực lượng pháo binh của Triều Tiên - ảnh tư liệu.

"Triều Tiên ... đã gia tăng căng thẳng quân sự thông qua sự gia tăng bất thường các hoạt động kiểm tra về tư thế sẵn sàng chiến đấu, chủ yếu là pháo binh và máy bay không quân", ông Jeong Kyeong-doo nói.

Cùng với các cuộc tập trận bắn pháo quy mô nhỏ hơn, Triều Tiên đã tiến hành năm cuộc thử nghiệm vũ khí lớn trong năm nay.

Lần gần đây nhất diễn ra vào tuần trước, trong đó Triều Tiên đã bắn tên lửa hành trình đặt trên mặt đất ra ngoài khơi bờ biển phía Đông.

Triều Tiên điều các máy bay chiến đấu Sukhoi và MiG tăng hoạt động tại thành phố ven biển phía đông Wonsan và bắn nhiều tên lửa không đối đất xuống biển khu vực vùng biển phía Đông.

Một sĩ quan Tham mưu trưởng liên quân của Hàn Quốc trước đó cho biết đã có sự gia tăng các hoạt động giám sát của Triều Tiên trên khu vực không phận gần ranh giới với Trung Quốc trên Biển Hoàng Hải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.