Hồ sơ tài liệu

Quân đội Hàn Quốc sẵn sàng nghênh chiến Triều Tiên

11/10/2016, 07:24
image

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố rằng quân đội nước này sẽ “phủ đầu” CHDCND Triều Tiên, theo Tân Hoa Xã 10/10.

20160825000883_0

Ông Moon Sang-kyun tuyên bố rằng Seoul đã "sẵn sàng nghênh chiến" trong trường hợp Bình Nhưỡng khởi động chương trình vũ khí hạt nhân (Ảnh: Yonhap)

Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-kyun tại một cuộc họp báo hôm qua (10/10), rằng Seoul sẽ tự vệ trong trường hợp Bình Nhưỡng có dấu hiệu sử dụng vũ khí hạt nhân.

Phát ngôn của ông Moon đưa ra chỉ 1 ngày sau khi đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc, bà Samantha Power ngày 9/10 tuyên bố sẽ sử dụng tất cả các biện pháp cần thiết để gia tăng sức ép lên Triều Tiên.

Hồi tháng trước (9/9), CHDCND Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công đầu đạn hạt nhân có thể gắn vào tên lửa đạn đạo, vụ việc diễn ra chỉ 8 tháng sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 4 của mình hồi tháng 1 năm nay.

Xem video Triều Tiên tung video thử hạt nhân:

Tuyên bố của bà Samantha Power và ông Moon Sang-kyun đưa ra trong bối cảnh có nhiều ý kiến e ngại Triều Tiên có thể đang tiến hành một vụ thử tên lửa hoặc hạt nhân mới. Tân Hoa Xã cũng dẫn lời một quan chức giấu tên tại Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết, Bình Nhưỡng đã sẵn sàng cho một vụ thử hạt nhân có thể diễn ra bất cứ lúc nào.

Hiện, quân đội Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến, tình huống có liên quan. Điều này đồng nghĩa với việc những căng thẳng leo thang có thể xuất hiện trên bán đảo Triều Tiên.

Hôm 10/10 cũng là ngày kỷ niệm tròn 71 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.