Thời sự Quốc tế

Quân đội Hoa Kỳ hoạt động trinh sát trong không phận Nga

23/02/2019, 12:24

Hoa Kỳ đã thực hiện các chuyến bay giám sát quân sự qua không phận Nga ngày 21 và 22/2 như một phần của thỏa thuận quốc tế.

img
Máy bay OC-135B của Mỹ tại căn cứ quân sự chung Andrews tại bang Maryland

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Hiệp ước Bầu trời mở, với sự tham gia của gần 30 quốc gia thành viên, cho phép các nước này tiến hành chuyến bay giám sát không vũ trang một quốc gia thành viên khác để thu thập thông tin về lực lượng quân sự của quốc gia đó.

“Hoa Kỳ hiện đang thực hiện chuyến bay giám sát quan không phận Nga theo Hiệp ước Bầu trời mở”, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Trung tá Jamie Davis cho biết ngày 22/2.

Theo ông Davis, do căng thẳng với Nga, đây là chuyến bay đầu tiên thuộc Hiệp ước này của Mỹ thực hiện trong không phận Nga kể từ tháng 11/2017.

“Nga biết về chuyến bay này. 6 quan sát viên Nga đang trên chiếc máy bay này để quan sát quá trình chuyến bay”, ông Davis khẳng định.

Chuyến bay được tiến hành với máy bay quan sát không vũ trang OC-135B. Máy bay này được trang bị máy ảnh.

Vào tháng 12/2018, Mỹ và một số quốc gia khác đã thực hiện chuyến bay Hiệp ước Bầu trời mở qua không phận Ukraine để thể hiện sự hỗ trợ cho Kiev sau khi Nga bắt giữ 3 tàu hải quân Ukraine ở Biển Đen, gần bán đảo Crimea.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.