Xã hội

Quân đội huy động xe bọc thép hỗ trợ dân ứng phó với bão số 6

10/11/2019, 15:08

Quân khu V đã huy động 10 xe bọc thép BTR - 152 sẵn sàng ứng cứu, hỗ trợ nhân dân các tỉnh trong vùng tâm bão số 6 (Nakri).

img
Xe bọc thép của quân đội được huy động ứng phó bão số 6

Dự kiến đêm nay (10/11), bão số 6 (Nakri) sẽ đổ bộ vào các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa với sức gió mạnh cấp 8 - 9, giật cấp 11. Các địa phương trong vùng tâm bão đã thực hiện di dời hàng chục ngàn hộ dân đến nơi an toàn.

Riêng lực lượng quân đội đã huy động trên 250.000 cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ cùng hàng nghìn phương tiện trên đất liền và trên biển, sẵn sàng ứng cứu, hỗ trợ người dân các địa phương khi bão đổ bộ.

Đặc biệt, Bộ Tư lệnh Quân khu V đã huy động 10 xe bọc thép BTR - 152 tham gia hỗ trợ các địa phương. Đây là phương tiện linh hoạt trong tác chiến cơ động, có thể chở đến 20 người cùng hàng hóa, lội nước đến các vùng chia cắt.

img
Những chiếc xe bọc thép có khả năng lội nước, hoạt động trong điều kiện thời tiết phức tạp đến những vùng bị chia cắt do bão lũ

Trước đó, Bộ Tư lệnh Quân khu V cũng đã thành lập 3 Sở chỉ huy của Quân khu tại Bộ chỉ huy Quân sự các địa phương để ứng phó với các diễn biến phức tạp của bão số 6.

Trong buổi sáng cùng ngày, lực lượng bộ đội tỉnh Bình Định tiếp tục huy động hàng trăm chiến sĩ đến giúp dân làm kè chống bão tại xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn). Đây là vị trí sạt lở nặng nề trong đợt bão số 5 trước đó.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sau khi đi vào đất liền các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa với sức gió mạnh cấp 8 - 9, giật cấp 11 bão số 6 suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

img
Bộ đội tiếp tục giúp người dân kè gia cố bờ kè Nhơn Hải (TP Quy Nhơn) vào sáng 10/11

Đến 10 giờ ngày 11/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 13,2 độ Vĩ Bắc; 107,8 độ Kinh Đông, trên khu vực Tây Nguyên. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Trong 24 đến 36 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Campuchia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.