Thế giới

Quân đội Iraq không kích tiêu diệt thủ lĩnh số 2 của IS

02/04/2017, 10:25
image

Cơ quan tình báo Iraq cho biết vừa tiêu diệt bộ trưởng chiến tranh của IS và bắt sống hơn 40 tên phiến quân.

phien-quan-is-tham-bai-truoc-quan-doi-syria-tai-al

Cơ quan tình báo Iraq cho biết vừa tiêu diệt bộ trưởng chiến tranh của IS và bắt sống hơn 40 tên phiến quân. Ảnh minh họa

DailyMail hôm nay 2/4 đăng tải thông tin cho biết, một phát ngôn viên của cơ quan tình báo Iraq vừa tiết lộ, Ayad al-Jumaili - kẻ được tin là phó tướng của thủ lĩnh tối cao của tổ chức khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích hôm 31/3.

Cuộc không kích do Lực lượng Không quân Iraq thực hiện tuy nhiên phía Mỹ cũng chưa khẳng định tính xác thực của thông tin trên. Được biết, vị trí mà Ayad al-Jumaili thiệt mạng nằm ở khu vực al-Qaim, gần biên giới với Syria. Ngoài ra, hơn 40 tên phiến quân còn sống sót đã buông súng đầu hàng.

Giới khủng bố thường gọi Ayad al-Jumaili, có biệt danh Abu Yahya, là bộ trưởng chiến tranh của IS - đài truyền hình Iraq dẫn lời của cơ quan tình báo quân sự nước này đưa tin.

Trong khi chiến trường chống IS tại Iraq đang có dấu hiệu tích cực thì mới đây nhất ở Syria, nhóm phiến quân IS vừa đánh tan tác nhóm binh lính quân đội chính phủ, giết chết sĩ quan cao cấp khi nhóm này cố gắng giải phóng ngôi làng trọng yếu ở miền Đông Aleppo.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.