Thế giới

Quân đội Iraq sử dụng "tâm lý chiến" bằng tử thi khủng bố

08/02/2017, 15:05
image

Quân đội Iraq dùng tử thi của những tay súng IS để thực hiện đòn tâm lý chiến tại Mosul.

5898b5796e09a8aa238b538b-2400

Thi thể của những tay súng IS vẫn nằm rải rác trên đường phố ở Mosul.

Quân đội Iraq đang sử dụng chính tử thi của những tay súng IS để thực hiện kế hoạch “tâm lý chiến” đối phó với nhóm khủng bố này, theo Reuters ngày 6/2.

Trong suốt hai tuần qua, những tử thi đang trong quá trình phân hủy của các chiến binh khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được phát hiện nằm rải rác trên con phố chính ở phía bắc thành phố Mosul.

Điều đặc biệt là các đai bom liều chết vẫn ở ngay cạnh những tử thi này và có thể phát nổ bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, quân đội Iraq tuyên bố sẽ không dọn dẹp chúng và muốn hình ảnh này xuất hiện trong đầu của những cư dân địa phương và các phần tử khủng bố khác.

"Chúng tôi sẽ để thi thể của những kẻ khủng bố nằm đó. Thông điệp rõ ràng dành cho người Iraq đó là hãy tránh xa khỏi IS, không hỗ trợ và không tham gia tổ chức khủng bố này. Hình ảnh những tử thi nằm kia chính là số phận của bất cứ ai gia nhập IS", Ibrahim Mohamed, một người lính Iraq cho biết.

Xem thêm video:

Theo các quan chức Iraq, tử thi của các phần tử khủng bố đang được sử dụng như một thứ vũ khí tâm lý để ngăn chặn người dân gia nhập IS.

Quân đội Iraq hiện đang tiến một bước quan trọng chiến dịch tái chiếm Mosul – thành trì chính của IS ở miền Bắc nước này.

Sau khi kiểm soát một nửa diện tích thành phố trong 3 tháng đầu chiến dịch, quân đội Iraq đang sẵn sàng tiến về phía Tây Mosul trong nỗ lực giải phóng thành phố này hoàn toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.