Hồ sơ tài liệu

Quân đội Iraq tiếp tục tiễn 60 phiến quân IS "về với tổ tiên"

03/04/2016, 22:19

Lực lượng quân đội và an ninh Iraq đã tiêu diệt khoảng 60 tên phiến quân IS trong các đợt truy quét quân sự.

1_57580
Lực lượng quân đội và an ninh Iraq đã tiêu diệt khoảng 60 tên phiến quân IS trong các đợt truy quét quân sự.

Hôm nay 3/4, hãng Presstv của Iraq cho biết, lực lượng quân đội và an ninh nước này đã tiêu diệt khoảng 60 tên phiến quân IS trong các đợt truy quét quân sự tại hai tỉnh Nineveh và Kirkuk ở miền Bắc.

Kênh truyền hình tin tức al-Sumaria của Iraq cùng ngày đưa tin lực lượng an ninh Iraq tham gia chiến dịch giải phóng tỉnh Nineveh đã tiêu diệt 17 phiến quân, trong đó có 5 kẻ đánh bom.

Ngoài ra, 30 phiến quân khác đã thiệt mạng trong các vụ không kích gần mỏ dầu Qayyarah cũng thuộc tỉnh trên. Trong khi đó, theo một nguồn tin an ninh giấu tên, các cuộc không kích của lực lượng Iraq đã tiêu diệt 9 tay súng IS tại huyện Hawijah thuộc tỉnh Kirkuk.

Trước đó, vào ngày 2/4 vừa qua, lực lượng an ninh Iraq đã tấn công một nhà tù ngầm của nhóm khủng bố IS ở phía tây tỉnh Anbar và giải phóng 1.500 tù nhân.

Theo ông Malallah al-Obeidi, người đứng đầu hội đồng thành phố Al-Baghdadi cho biết hôm 2/4, nhà tù rộng lớn này thuộc quận Hit, cách khoảng 70km về phía tây của tỉnh lỵ Ramadi, nơi thường dân và các thành viên an ninh Iraq đã bị giam giữ, tin tức từ hãng Al-Sumaria của Iraq.

Tất cả các tù nhân được giải phóng đã được đưa tới một nơi an toàn ở bên ngoài nhà tù, các quan chức cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.