Hồ sơ tài liệu

Quân đội Iraq và người Kurd giết chết hơn 70 chiến binh IS

13/03/2016, 21:26

Hơn 70 chiến binh IS đã bị giết trong các cuộc tấn công của quân đội Iraq và Đảng Công nhân người Kurd.

13142cfb-61b8-40ff-a23c-c8c4b4c8fed0
Lực lượng quân đội Iraq đang hành quân trên sa mạc Samarra để tiến hành các cuộc tấn công vào nhóm chiến binh IS . (Ảnh: AFP)

Hôm nay (13/3), máy bay chiến đấu của quân đội Iraq và những tay súng thuộc lực lượng Đảng Công nhân người  Kurd (PKK) đã giết chết hơn 70 chiến binh IS trong các cuộc tấn công ở miền bắc Iraq.

Jabbar al-Mamouri, chỉ huy của lực lượng quân đội tự nguyện Iraq phát biểu trên kênh truyền hình Alsumaria của nước này cho biết đã có hơn 40 đơn vị quân sự của IS bị tấn công khiến hàng chục chiến binh của nhóm này bị tiêu diệt hoặc bị thương, được chuyển đến một bệnh viện ở thị trấn Hawijah, nằm cách thủ đô Baghdad 282 km về phía bắc.

Mamouri nói thêm rằng các chiến binh IS đã bị giết hoặc bị thương nặng trong cuộc đọ súng ác liệt với lực lượng quân đội Iraq ở gần mỏ dầu Ajil và Alas nằm ở phía đông bắc của thành phố Salahuddin, thủ phủ tỉnh Tikrit. 

Cuộc tấn công này của quân đội Iraq cũng đã giết chết 6 chỉ huy cao cấp của IS trong đó có các phần tử đặc biệt nguy hiểm như Abu Qa"qa al-Misri, Abu Osama al-Ansari và Talhah al-Araqi.

Ở một diễn biến khác, trong một tuyên bố mới nhất vào ngày hôm nay, lực lượng chiến binh Đảng Công nhân người Kurd (PKK) cho biết đã phát động một cuộc tấn công nhằm vào các vị trí của IS trong khu vực chiến lược Shelo nằm ở phía tây nam ngọn núi Sinjar thuộc tỉnh Nineveh và giết chết 21 kẻ khủng bố. Một số lượng khá lớn các loại vũ khí, đạn dược, vật tư quân sự của nhóm chiến binh IS đã bị thu giữ sau cuộc đọ súng đẫm máu này.

Trong khi đó, Anwar al-Asi, chỉ huy một đơn vị khác trong quân đội Iraq cho biết 14 chiến binh IS đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong cuộc đụng độ với máy bay chiến đấu của Iraq ở phía tây nam Kirkuk.

Các vùng đất phía bắc và phía tây của Iraq đã chìm trong bạo lực kể từ khi IS xâm nhập vào lãnh thổ Iraq vào tháng 6 năm 2014.

Binh sĩ Iraq và các đơn vị máy bay chiến đấu của quân đội nước này hiện đang cố gắng tìm cách giành lại các vùng đất bị nhóm chiến binh IS kiểm soát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.