Thế giới

Quân đội Kenya tiêu diệt 21 chiến binh IS

22/03/2016, 05:21

Ít nhất 21 chiến binh IS đã bị quân đội Kenya tiêu diệt trong một cuộc tấn công ở gần biên giới Somalia.

ảnh somaliaa
Các chiến binh IS ở một căn cứ quân sự gần biên giới Kenya và Somalia. (Ảnh: AFP)

Ngày 20/3 vừa qua, Quân đội Kenya cho biết họ đã tiêu diệt ít nhất 21 chiến binh IS trong một cuộc đọ súng ở vùng gần biên giới nước này với Somalia.

Hai binh sĩ Kenya cũng đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong các vụ đụng độ với các tay súng của IS tại thành phố Afmadow ở miền Nam Somalia chiều 19/3, phát ngôn viên quân đội Kenya, David Obonyo cho biết.

Ông Obonyo cũng cho hay, các tay súng đã thiệt mạng trong một “cuộc chiến ác liệt” với những người lính Kenya hoạt động trong Liên minh châu Phi tại Somalia (AMISOM).

Hồi tuần trước, quân đội Kenya cũng cho biết họ đã giết chết 19 chiến binh IS sau một cuộc tấn công của nhóm này nhằm vào doanh trại quân đội Kenya ở Afmadow.

Chính phủ Kenya đã gửi hơn 3.000 binh sĩ tới Somalia vào cuối năm 2011 sau khi các nhóm chiến binh IS đã tiến hành hàng loạt các cuộc tấn công bên trong nước này.

Các nhóm chiến binh IS đã thề sẽ tiếp tục các cuộc tấn công giết người tại Kenya cho đến khi chính phủ Nairobi rút quân ra khỏi Somalia.

Somalia đã tham gia vào cuộc chiến đấu khốc liệt chống lại lực lượng chiến binh IS từ năm 2006.

Hiện tại, các chiến binh IS đã bị đẩy lùi khỏi Mogadishu và các thành phố lớn khác bởi quân đội chính phủ Kenya và AMISOM (Liên minh quân đội châu Phi ) – tổ chức được tạo thành từ quân đội đến từ các nước Ethiopia, Uganda, Burundi, Djibouti, Sierra Leone, và Kenya.

Các thành viên IS cho tới nay vẫn tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công ở Mogadishu mặc dù đã bị đuổi khỏi thành phố này vào năm 2011.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.