Hồ sơ tài liệu

Quân đội Mỹ cố tình tiết lộ lúc ông Kim Jong-un sơ hở

13/07/2017, 20:35

Trang Sputnik dẫn báo cáo đăng tải trên trang Business Insider đã tiết lộ những thông tin bí mật.

article-0-1C190A8400000578-35_634x454

Ông Kim Jong un và các phi công Triều Tiên (ảnh minh họa)

Ông Roger Baker, cố vấn của trung tâm Stratfor Asia Pacific cho hay, khi Triều Tiên tiến hành phóng thành công tên lửa liên lục địa đầu tiên ngày 4/7, quân đội Mỹ đã có cơ hội dễ dàng để có thể ra tay sát hại nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nhưng họ đã không làm điều đó.

Theo trang The Diplomat của Nhật Bản, trong thời gian vụ phóng tên lửa hôm 4/7, ông Kim Jong Un đã đi lại trên nền bệ phóng trong một giờ và hút thuốc tạo cho các phái viên quân sự và tình báo một cơ hội thủ tiêu ông.

"Thông thường, quân đội Mỹ biết khi nào Triều Tiên tiến hành thử nghiệm và dĩ nhiên không tiến hành tấn công phủ đầu. Tuy nhiên, khá lạ khi Hoa Kỳ lần này cho phép rò rỉ thông tin họ có thể gây hại đến ông Kim nhưng không hành động như vậy" - ông Baker nói.

Cố vấn Roger Baker cho rằng, Washington cho phép truyền bá thông tin này để chứng tỏ họ không có ý định loại bỏ ông Kim trong bất cứ trường hợp.

Nhưng mặt khác, tin này còn mang tính hai chiều: cho thấy ông Kim có sơ hở. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson từng tuyên bố rằng Washington muốn ông Kim Jong-un "tỉnh ngộ chứ không muốn ông ta phải quỳ gối."

Theo báo Sputnik, ông Kim Jong Un hiện chỉ di chuyển vào ban đêm trên các xe Mercedez-Benz của nhân viên hy vọng đánh lạc hướng các sát thủ.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.