Quân sự

Quân đội Mỹ đã lập trình thuật toán tấn công Nga và Trung Quốc?

14/10/2020, 09:13

Mỹ đã có thuật toán có tên Project Convergence để quy trình hóa việc tấn công các kẻ thù tiềm tàng.

img
Quân đội Mỹ - ảnh minh họa.

Trang C4ISRNET của Mỹ tiết lộ về thông tin liên quan thuật toán có tên Project Convergence, cho phép Quân đội Mỹ sử dụng vệ tinh và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện một cuộc tấn công chính xác vào vị trí của các kẻ thù tiềm tàng, đặc biệt là Nga và Trung Quốc.

Theo báo cáo của trang C4ISRNET, các vệ tinh quỹ đạo thấp được sử dụng để thu được hình ảnh về chiến trường. Thông tin liên quan được gửi đến trạm xử lý mặt đất TITAN.

Trạm TITAN sẽ tiến hành xử lý thông tin bằng hệ thống Prometheus, xác định vị trí của mục tiêu đối phương.

Sau đó, các tọa độ này được truyền đến đài chỉ huy, nơi được xử lý bởi hệ thống tấn công chiến thuật TAK (Tactical Assault Kit).

Tại đây, hệ thống AI có tên (FIRESTORM/FIRES Synchronization to Optimize Responses in Multi-Domain Operations) sẽ nhanh chóng xác định loại vũ khí cụ thể cần được sử dụng để tiêu diệt các đối tượng của kẻ thù tiềm năng.

Hồi tháng 9 vừa qua, trang Defense One viết rằng trong các cuộc tập trận tại thao trường Yuma, Arizona, quân đội Mỹ đã sử dụng máy bay không người lái (UAV), siêu pháo bắn đầu đạn siêu tốc, robot mặt đất và vệ tinh để thử nghiệm rộng rãi các kế hoạch chiến tranh trong tương lai.

Theo dữ liệu của Defense One, trong cuộc diễn tập này đã phá hủy một số mục tiêu của đối phương, trong đó có các mục tiêu mô phỏng hệ thống pháo-tên lửa phòng không Pantsir (ZRPK) của quân đội Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.