Quân sự

Quân đội Mỹ điều 4 máy bay ném bom, 200 phi công tới đảo Guam

23/10/2020, 19:13

Lực lượng phi công và máy bay ném bom hạng nặng này đã đến Căn cứ Không quân Andersen, trên đảo Guam.

img
Máy bay ném bom B-1B Lancer.

Bộ Tư lệnh Không quân Hoa Kỳ cho hay, quân đội Hoa Kỳ đã triển khai một lực lượng đặc nhiệm gồm 4 máy bay ném bom chiến lược B-1B đến căn cứ Andersen trên đảo Guam ở tây Thái Bình Dương.

Khoảng 200 phi công và 4 máy bay B-1B Lancer từ Phi đoàn máy bay oanh tạc viễn chinh số 9 tại Căn cứ Không quân Dyess, Texas, đã đến Căn cứ Không quân Andersen, Guam, để thực hiện các nhiệm vụ của đội máy bay ném bom hỗ trợ Không quân Thái Bình Dương trong các cuộc tập trận với các đồng minh và đối tác.

"Các nhiệm vụ của Nhóm máy bay ném bom chiến thuật cho phép phi công liên tục tiến hành các hoạt động trên khắp thế giới bất cứ lúc nào để duy trì sự ổn định và an ninh toàn cầu, cho phép các đơn vị làm quen với các hoạt động ở các khu vực khác nhau" - Bộ Tư lệnh Không quân Mỹ cho biết.

Theo các nguồn tin quân sự của Mỹ, sau chuyến bay xuyên Thái Bình Dương tới Guam, các máy bay ném bom đã tổ chức tập trận chung với các máy bay chiến đấu Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản trên vùng biển Nhật Bản.

Trong năm nay, quân đội Hoa Kỳ đã nhiều lần cử máy bay ném bom chiến lược tới đảo Guam. Đặc biệt, vào mùa hè, các máy bay ném bom B-52H và B-1B đã được triển khai ở đó trong bối cảnh các cuộc tập trận quy mô lớn của hải quân Trung Quốc trên Biển Đông, diễn ra ở khu vực quần đảo Hoàng Sa.

Bộ Quốc phòng Mỹ sau đó đã tỏ ra lo ngại về việc này. Tuyên bố của quân đội Hoa Kỳ cho rằng khu vực diễn ra cuộc tập trận “bao gồm các vùng biển và lãnh thổ tranh chấp”.

“Tiến hành các cuộc tập trận quân sự trên lãnh thổ tranh chấp ở Biển Đông là phản tác dụng đối với nỗ lực xoa dịu căng thẳng và duy trì ổn định. Hành động của Trung Quốc càng gây thêm bất ổn tình hình ở Biển Đông” - Lầu Năm Góc tuyên bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.