Quân sự

Quân đội Mỹ điều tra vụ UAV lạ xuất hiện gần máy bay Không Lực Một

18/08/2020, 17:15

Phóng viên Sebastian Smith hãng thông tấn AFP trước đó đã viết trên Twitter rằng về hiện tượng bất thường này.

img
Chiếc chuyên cơ Không Lực Một chuyên chở Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Theo hãng tin Fox News, Lầu Năm Góc tuyên bố sẽ điều tra việc các nhân chứng đã nhìn thấy máy bay không người lái (UAV) lạ xuất hiện gần chiếc chuyên cơ phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Các phóng viên trước đó đã chia sẻ các thông tin trên mạng xã hội Twitter nói rằng nhiều người trên máy bay đã nhìn thấy "thứ dường như là một máy bay không người lái ngay bên dưới máy bay" Không Lực Một.

Không quân Hoa Kỳ trong khi đó cũng đang điều tra xem liệu một máy bay không người lái nhỏ có bay gần chuyên chơ chở Tổng thống vào Chủ nhật trước khi nó hạ cánh an toàn tại Căn cứ Liên hợp Andrews gần Washington, D.C hay không.

Trong một diễn biến khác, Nhà Trắng đã chuyển các câu hỏi tới Lầu Năm Góc sau khi xác nhận rằng vụ việc được các phóng viên trên máy bay mô tả khi ông Trump đang trở về Nhà Trắng từ khu nghỉ dưỡng chơi gôn của mình ở Bedminster, N.J. vào tối Chủ nhật.

“Phi đoàn 89 đã nắm được bản báo cáo. Vấn đề đang được xem xét” - một tuyên bố từ đơn vị Không quân giám sát các hoạt động của máy bay Không Lực Một tại Căn cứ Liên hợp Andrews, Md cho biết.

Đơn bị này cũng cho biết, chiếc máy bay (C-32A Không Lực Một) của Phi đoàn không vận 89 đã hạ cánh an toàn mà không có sự cố.

Phóng viên Sebastian Smith hãng thông tấn AFP trước đó đã viết trên Twitter rằng, ngay trước khi hạ cánh, chiếc chuyên cơ chở ông Trump đã “bay ngay qua một vật thể nhỏ, rất gần với máy bay C-32A. Giống như một chiếc máy bay không người lái mặc dù tôi không phải là chuyên gia”.

Trong khi đó, nữ phóng viên Jennifer Jacobs của Bloomberg cũng đã viết rằng nhiều người trên máy bay đã nhìn thấy “thứ dường như là một chiếc máy bay không người lái ngay bên dưới máy bay chở ông Trump”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.