Thế giới

Quân đội Mỹ muốn cải tiến máy bay “Ngày tận thế”

02/06/2018, 09:16
image

Bộ Quốc phòng Mỹ đang chuẩn bị hiện đại hóa chiếc Boeing E-4B với tên gọi là máy bay của "Ngày tận thế”.

Máy bay Ngay tận thế của Tổng thống Mỹ

Máy bay của "Ngày tận thế" 

Hãng tin RT của Nga dẫn thông báo từ hợp đồng tương ứng cho biết, Lầu Năm Góc đang tìm kiếm nhà thầu phát triển chương trình phần mềm cũng như trang bị khoang hạt nhân và hệ thống truyền thông hiện đại.

Công ty thực thi sẽ phải tiến hành các chuyến bay thử nghiệm hệ thống cập nhật, cần thiết để loại bỏ những vấn đề không được phát hiện trong quá trình kiểm tra mặt đất.

Các nhân viên của công ty đảm trách hỗ trợ và hiện đại hóa máy bay phải có quyền truy cập vào các tài liệu có mức bảo mật cao nhất. Đang chờ đợi là dự án hiện đại hóa máy bay sẽ khởi động vào đầu năm 2019.

doomday plane

Máy bay có thể bay liên tục suốt cả tuần với điều kiện được tiếp nhiên liệu trên không. Các thiết bị lắp đặt trên E-4B đủ sức bảo vệ tránh được cả những yếu tố gây hại của vụ nổ nguyên tử.

Máy bay "Ngày tận thế" có chức năng dành cho Tổng thống Hoa Kỳ, người đứng đầu Bộ Quốc phòng và các đại diện lãnh đạo cao cấp của nước Mỹ.

Chiếc chuyên cơ có thể được sử dụng như một sở chỉ huy trong điều kiện xung đột hạt nhân nếu các cấu trúc điều khiển mặt đất bị hủy diệt hoặc hư hại.

Video xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.