Thế giới

Quân đội Mỹ nói gì khi Triều Tiên vừa bắn tên lửa?

14/05/2017, 07:37

Phía Mỹ cho rằng tên lửa của Bình Nhưỡng đã rơi xuống Biển Nhật Bản.

Một loại tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

Một loại tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

Trong một thông báo mới nhất về vụ bắn tên lửa mà Triều Tiên tiến hành vào sáng sớm ngày 14/5, quân đội Mỹ cho biết họ không thấy có dấu hiệu nào chứng tỏ loại hỏa tiễn mà Bình Nhưỡng vừa phóng là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (loại vũ khí có thể tấn công lãnh thổ Mỹ).

Đài NHK của Nhật Bản dẫn thông báo của Bộ tư lệnh Thái Bình Dương của quân đội Mỹ cho hay, quả tên lửa đạn đạo (tầm gần) mà Triều Tiên được bắn đi vào múc 5:30 phút sáng ngày 14/5 (theo múi giờ khu vực).

Vụ phóng này được thực hiện gần đường Bắc Pyongan ở Tây Bắc Triều Tiên. Phía Mỹ cho rằng tên lửa của Bình Nhưỡng đã rơi xuống Biển Nhật Bản.

Đạn tên lửa phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên

Đạn tên lửa phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ cho biết họ đang phân tích về loại tên lửa chính xác được Triều Tiên vừa đem ra bắn sáng nay.

Tuy nhiên, quân đội Mỹ khẳng định quả tên lửa này không phải tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) và không thể gây hại cho lãnh thổ Mỹ trong tình huống có chiến đấu thật.

Mỹ thông báo rằng họ cũng đang phối hợp chặt chẽ với Hàn Quốc và Nhật Bản để sẵn sàng có hành động nếu tình huống xấu xảy ra.

Video xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.