Quân sự

Quân đội Mỹ nói thời hạn đưa vũ khí siêu thanh siêu cấp vào trang bị

16/10/2020, 14:08

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Mỹ nhấn mạnh rằng, ngày nay, các công nghệ mới đang mở rộng dạng thức chiến trận và thay đổi quan niệm.

img
Tên lửa AGM-183A gắn trên máy bay ném bom hạng nặng B-52.

Theo Defense News, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper đã thông báo rằng, vũ khí siêu thanh mới sẽ biên chế để phục vụ trong lực lượng Lục quân Hoa Kỳ vào năm 2023.

Ông Mark Esper đề cập đến điều này khi phát biểu tại cuộc họp thường niên của một tổ chức phi chính phủ là Hiệp hội Lục quân Mỹ.

“Trong vòng 5 năm tới chúng tôi sẽ tăng đầu tư vào công nghệ siêu thanh để mở rộng quy mô thử nghiệm và phát triển khả năng này cho máy bay chiến đấu”, - ông Esper tiết lộ.

Theo ông Mark Esper, vào tháng 3/2020 lục quân và hải quân Mỹ đã thử nghiệm phương tiện bay siêu âm. Công nghệ này dự kiến được đưa vào quân đội vào năm 2023.

img
Tên lửa AGM-183A.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Mỹ nhấn mạnh rằng, ngày nay, các công nghệ mới đang mở rộng dạng thức chiến trận và thay đổi quan niệm của quân đội Mỹ.

Ông Esper cho rằng nguyên nhân sự chuyển đổi này là do các đối thủ của Mỹ là Trung Quốc và Nga đang tìm cách làm suy yếu ưu thế quân sự của Mỹ thông qua các chương trình đổi mới công nghệ về quân sự.

Trước đó, theo tiết lộ của trang The Drive, vào ngày 15/10 tính năng kỹ thuật của loại tên lửa siêu thanh phản ứng nhanh phóng từ trên không (Air-Launched Rapid Response Weapon) có tên gọi AGM-183A đã được thử nghiệm.

img

Tên lửa AGM-183A có thể đạt tốc độ 6,5-8 Mach, có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 1,6 nghìn km sau 10-12 phút.

Đầu năm nay, Lầu Năm Góc cho biết hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ chưa có khả năng đánh chặn tên lửa siêu thanh của Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.