Quân sự

Quân đội Mỹ rất tức giận vì bị tên lửa hình nộm của Nga đánh lừa ở Syria?

22/08/2021, 15:54

Quân đội Nga đã triển khai hàng chục hệ thống phòng không “bất thường” ở Syria và đánh lừa Mỹ.

Theo báo chí Nga, quân đội Mỹ đã rất tức giận sau khi phát hiện ra rằng quân đội Nga đã lừa dối Mỹ bằng cách triển khai hàng chục hệ thống phòng không “bất thường” ở Syria.

Hóa ra, trong một trong những nhiệm vụ do thám, quân đội Mỹ đã sử dụng máy bay không người lái, bay thấp trên mặt đất, có thể phát hiện vị trí của các hệ thống phòng không của Nga, tuy nhiên, sau đó người Mỹ liên tiếp phát hiện có tới vài chục tổ hợp tên lửa như vậy.

Trên thực tế, hệ thống phòng không ở Syria không thể có nhiều như vậy được.

img

Tên lửa Buk hình nộm - ảnh tư liệu minh họa.

Sau khi phân tích kỹ lưỡng, người Mỹ biết rằng, ngoài các phương tiện phòng không thông thường, được thiết kế để bảo vệ cả các cơ sở quân sự của Nga và các vị trí của quân đội Syria, hàng chục vũ khí hình nộm đã được triển khai trên lãnh thổ của Cộng hòa Ả Rập.

Nếu chỉ quan sát qua không ảnh, không thể phân biệt các vũ khí hình nộm với các hệ thống phòng không thực sự.

“Người Mỹ bắt đầu nhận được thông tin trái ngược với thông tin nhận được từ máy bay không người lái.

img

Một loại vũ khí phòng không hình nộm của Nga - ảnh minh họa

Quân đội Mỹ đã rất tức giận khi biết rằng Nga đã dễ dàng qua mặt các máy bay không người lái do thám của họ ở Trung Đông ", tờ Hàng không Chuyên nghiệp dẫn thông tin được mạng Sohu của Trung Quốc đăng tải.

Trước đó, thực tế đã có thông tin rằng quân đội Nga đã chuyển giao cho Syria các hệ thống phòng không giả, vốn không thể phân biệt được với hệ thống thật khi nhìn từ khoảng cách 150-200 mét.

Tuy nhiên, như các chuyên gia lưu ý, quân đội Nga bất cứ lúc nào cũng có thể thay thế các mô hình giả bằng các hệ thống phòng không thực sự và điều này có thể trở thành mối phiền toái rất lớn đối với Hoa Kỳ, ngay cả khi các mô hình giả này có thể được xác định là như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.