Quân sự

Quân đội Mỹ sẽ tập trung vào bối cảnh Biển Đông

03/08/2019, 08:36

Lực lượng Lục quân Mỹ sẽ tập trung vào bối cảnh Biển Đông trong các cuộc tập trận quy mô.

img
Lục quân Mỹ ở châu Âu - ảnh minh họa.

Truyền thông Philippines đưa tin cho biết, các cuộc tập trận sắp tới của quân đội Mỹ sẽ gồm nhiều phần nội dung mà lực lượng lục quân Mỹ chưa từng tiến hành trên quy mô lớn và sẽ tập trung vào việc điều động lực lượng từ Mỹ đến Biển Đông.

Trang Philippine Daily Inquirer trích dẫn lời chỉ huy lực lượng Lục quân Thái Bình Dương Mỹ Robert Brooks Brown tuyên bố các cuộc tập trận chính của Mỹ trong năm 2020 sẽ tập trung vào bối cảnh Biển Đông.

Ông Robert Brooks Brown cho hay lực lượng của ông sẽ tiến hành 2 cuộc tập trận chính trong tài khóa 2020 ở Thái Bình Dương và châu Âu.

Hiện nay, lực lượng Lục quân Mỹ có khoảng 85.000 binh sĩ đồn trú tại khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương và sẵn sàng tham gia các cuộc tập trận như Pacific Pathways”.

Các cuộc tập trận trong thời gian tới sẽ tập trung vào việc điều động binh lực nhanh chóng từ Mỹ đến Thái Bình Dương. Kế hoạch bao gồm bài tập đưa tổng hành dinh của một sư đoàn và nhiều lữ đoàn đến trong vòng 30-45 ngày.

“Họ sẽ đối diện với thách thức di chuyển đến Thái Bình Dương, nơi đã có lực lượng trú đóng sẵn. Chúng tôi không đến Hàn Quốc, chúng tôi sẽ thực sự đến với bối cảnh nơi chúng tôi sẽ ở quanh vùng biển này (Biển Đông), và một bối cảnh nữa chúng tôi có thể tiến hành là ở biển Hoa Đông”,- Tướng Brown nói

Cuộc tập trận sẽ gồm nhiều phần nội dung mà lục quân Mỹ chưa từng tiến hành trên quy mô lớn. Theo ông, các lực lượng có thể sẽ đến Philippines, Thái Lan và có thể phối hợp với các nước khác như Malaysia, Indonesia và Brunei.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.