Quân sự

Quân đội Mỹ: Tên lửa của Triều Tiên không được phóng từ tàu ngầm thật

04/10/2019, 08:59

Hoa Kỳ nói rằng tên lửa mới phóng của Bình Nhưỡng được bắn từ một bệ bắn trên biển, không phải tàu ngầm.

img
Tên lửa mới của Triều Tiên (ảnh Yonhap).

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Năm rằng vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên dường như được bắn đi từ một nền tảng nổi trên biển chứ không phải tàu ngầm.

Các bình luận của phía Mỹ được đưa ra sau khi Triều Tiên cho biết họ đã thử thành công một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm mới ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này vào hôm 2/10.

"Chúng tôi đánh giá rằng đó là một quả đạn tầm ngắn hoặc tầm trung," phát ngôn viên Không quân liên hợp (JCS) Đại tá Patrick Ryder nói với các phóng viên, đồng thời cho biết thêm rằng tên lửa đã bay được khoảng 450 km về phía Đông.

"Chúng tôi không có bằng chứng nào cho thấy nó được phóng từ tàu ngầm mà là một nền tảng trên biển", ông Patrick Ryder nói.

Quân đội Hàn Quốc cho biết trước đó, Triều Tiên dường như đã bắn một quả đạn tên lửa từ tàu ngầm và nó đã bay khoảng 450 km ở độ cao tối đa khoảng 910 km.

Các chuyên gia nói rằng tên lửa có thể đã bay được một khoảng cách lớn hơn nếu nó được bắn ở một góc bình thường, chứ không phải ở chế độ thẳng đứng.

Vụ phóng của Triều Tiên đã làm gia tăng căng thẳng một lần nữa trước khi nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Triều Tiên và Hoa Kỳ ở Thụy Điển vào cuối tuần này.

Các tên lửa phóng từ tàu ngầm khó phát hiện hơn các tên lửa trên mặt đất, làm tăng mối đe dọa đối với Hoa Kỳ và các đồng minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.