Thời sự Quốc tế

Quân đội Mỹ theo dõi chặt chẽ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

27/02/2019, 11:25

Các quan chức Lầu Năm Góc cho biết, họ đang theo dõi chặt chẽ Hội nghị thượng đỉnh Trump- Kim diễn ra tại Hà Nội trong hôm nay và ngày mai.

img
Lính thủy đánh bộ Hàn Quốc và các lực lượng Mỹ tham gia tập trận chung hồi tháng 4/2017

Mọi thứ đã sẵn sàng để tiến tới 2 cuộc tập trận quân sự chung lớn giữa Mỹ và Hàn Quốc, thường được tổ chức vào mùa xuân, các quan chức Lầu Năm Góc nói với CNN.

Chỉ có một vấn đề, Tổng thống Trump đã hoãn tất cả các cuộc tập trận chung vào tháng 10/2018 trong một nhượng bộ rõ ràng đối với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Bây giờ các nhà lãnh đạo Lầu Năm Góc đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến của Hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội về bất kỳ quyết định nào ảnh hưởng đến sự sẵn sàng của quân đội Mỹ ở châu Á.

img
Hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên bắt tay nhau tại Singapore tháng 6/2018

Theo các chuyên gia quốc tế, một số nội dung có thể đạt được trong hội nghị lần này:

Thứ nhất, Mỹ và Triều Tiên có thể cùng đưa ra một tuyên bố chấm dứt chiến tranh. Tuy nhiên, tuyên bố này chỉ mang tính chính trị, ít tính ràng buộc pháp lý.

Một tuyên bố có giá trị pháp lý phải có sự đồng thuận của các Hàn Quốc và Trung Quốc, các bên tham gia Hiệp định đình chiến năm 1953.

Thứ hai, Triều Tiên có thể chấp nhận một số bước phi hạt nhân hóa để đổi lại việc Mỹ có thể nới lỏng một vài lệnh trừng phạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.