Quân sự

Quân đội Mỹ thừa nhận đang thua Nga về vũ khí siêu thanh

08/11/2019, 14:47

Sáng chế vũ khí siêu thanh hiện là ưu tiên nghiên cứu và kỹ thuật cao nhất của Mỹ.

img
Một loại tên lửa siêu thanh của Không quân Nga.

Một sỹ quan cấp cao của Không quân Mỹ có tên Robert Carver cho hay, dđà phát triển của Nga trong lĩnh vực công nghệ chế tạo vũ khí siêu thanh, đã nảy sinh sự bất cân xứng trong khả năng chiến đấu mà Washington cần khắc phục.

"Dù trong nhiều thập niên Hoa Kỳ từng là thủ lĩnh dẫn đầu trong nghiên cứu các hệ thống siêu thanh, chúng ta đã không nhắm đến sử dụng công nghệ siêu thanh để chế tạo vũ khí.

Nhưng, những người cố gắng trở thành đối thủ của chúng ta đã quyết định biến công nghệ này thành vũ khí, tạo ra sự bất cân xứng trong khả năng chiến đấu mà chúng ta cần khắc phục", - ông Robert Carver tuyên bố.

Theo ông Robert Carver, sáng chế vũ khí siêu thanh hiện là ưu tiên nghiên cứu và kỹ thuật cao nhất của Mỹ.

"Chúng tôi tiếp tục thực hiện công việc này để không phải nghi ngờ về khả năng duy trì vị trí thống lĩnh của chúng ta trong những cuộc xung đột tương lai ở mọi địa bàn chiến sự", - đại diện Lầu Năm Góc cho biết.

Theo báo chí Nga, Nga là nước duy nhất trên thế giới chính thức tuyên bố sở hữu vũ khí siêu thanh. Hồi tháng 2, Tổng thống Vladimir Putin thông báo về việc phóng loạt tổ hợp tên lửa chiến lược với khối chiến đấu Avangard đã dự kiến và về thành công với thử nghiệm tên lửa hành trình chống hạm siêu thanh Zircon.

Ông Putin cho biết, tính đến thực tế có những mối đe dọa ngày càng tăng đối với đất nước, vũ khí mới của Nga chỉ có nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia.

Tổng thống Putin lưu ý rằng Nga sẽ tiếp tục củng cố tiềm năng quốc phòng, đồng thời nhấn mạnh rằng, việc này không phải là hành động để đe dọa bất kỳ ai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.