Thời sự Quốc tế

Quân đội Myanmar tung loạt bằng chứng bảo vệ hành động đảo chính, bạo lực

24/03/2021, 10:19

Quân đội Myanmar công bố bằng chứng bà Aung San Suu Kyi nhận hối lộ, tố cáo người biểu tình dùng bạo lực.

img

Người phát ngôn Hội đồng Hành chính Myanmar - Tướng Zaw Min Tun phát biểu tại Hội nghị trực tuyến do chính quyền quân quản tổ chức

Ngày 24/3, theo hãng tin AP, Hội đồng Hành chính Myanmar do quân đội Myanmar lập ra đã tổ chức hội nghị trực tuyến, đưa thêm cáo buộc với lãnh đạo đảng cầm quyền đang bị bắt giữ và tố cáo người biểu tình tàng trữ vũ khí để phản đối chính quyền bằng bạo lực.

Tại hội nghị trực tuyến diễn ra tại thủ đô Naypyitaw, quân đội Myanmar đã công bố một video từ một cựu chính trị gia từng làm việc với lãnh đạo đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) Aung San Suu Kyi.

Trong đó, người này khẳng định đã trực tiếp chuyển cho bà Suu Kyi rất nhiều tiền mặt và vàng. Ngoài ra, tại sự kiện, Hội đồng còn phát lại một video mà truyền hình do quân đội điều hành từng đăng tải trước đó cho thấy một chủ xây dựng đã hối lộ khoản tiền lớn cho bà Suu Kyi.

Phía quân đội Myanmar khẳng định đây là hành vi tham nhũng bất chấp phản bác từ luật sư đại diện cho bà Suu Kyi.

Cũng tại sự kiện, quân đội Myanmar còn công bố một loạt vũ khí tự chế thu giữ được từ các cuộc biểu tình và phát loạt video về hành động bạo lực trên đường phố để chứng minh rằng người biểu tình rất khiêu khích và hành động dùng tới súng đạn của các lực lượng chức năng chỉ là để ngăn chặn những hành vi đó.

Tuy nhiên, theo AP, trong nhiều tuần kể từ khi quân đội Myanmar thực hiện đảo chính, người biểu tình chỉ sử dụng tới bạo lực có tổ chức sau khi hơn 100 người biểu tình bị cảnh sát và quân đội bắn chết.

Hội Hỗ trợ Tù nhân Chính trị xác nhận, tính đến thời điểm này, trên toàn Myanmar có 261 người thiệt mạng trong các cuộc trấn áp người biểu tình của chính quyền quân quản. Thậm chí tổ chức này cảnh báo con số thật sự còn cao hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.