Hồ sơ tài liệu

Quân đội Nga bị nghi ngờ sử dụng bom phốt-pho ở Syria (Video)

02/12/2015, 06:15
image

Những hình ảnh xuất hiện trên Twitter cho thấy quân đội Nga đang sử dụng bom phốt-pho oanh tạc phiến quân IS ở Syria.

1448934409-1--copy-
Những bức ảnh đăng tải trên Twitter cho thấy khả năng không quân Nga sử dụng bom phốt-pho trắng được sử dụng ở thành phố Raqqa (Syria).

Theo Daily Mail đưa tin, một số báo cáo gần đây cho thấy không quân Nga đang sử dụng bom phốt-pho trắng lên thường dân ở miền tây bắc Syria trong các cuộc oanh tạc vào phiến quân IS.

Mặc dù các bức hình xuất hiện trên Twitter chưa được kiểm chứng nhưng các nhà báo ở Raqqa khẳng định “các cuộc oanh tạc của quân đội Nga nhằm vào Raqqa đang sử dụng bom phốt-pho”.

Trước đó, vào ngày 13/11, các nhân chứng ở thành phố Idlib trả lời báo The Times cho biết hàng chục dân thường đã bị những vết thương khủng khiếp sau khi hai vụ tấn công bằng bom phốt-pho xảy ra. “Chúng tôi biết đó là bom phốt-pho vì cả bầu trời bỗng nhiên rực sáng và nó đốt cháy mọi thứ xung quanh”, Ahmed, một nhà hoạt động ở Idlib cho biết.

Xem video:

 Nguồn video: Daily Mail.

Trong cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Obama bên lề Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP21) tại Paris (Pháp) ngày 30/11, Tổng thống Nga Putin nêu rõ để có một giải pháp chính trị cho vấn đề ở Syria, cần soạn thảo một bản hiến pháp mới.

Cũng trong ngày 30/11, Tổng Tham mưu trưởng Các Lực lượng vũ trang Nga, Đại tướng Valery Gerasimov đã có cuộc điện đàm với Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Joseph Dunford về các chiến dịch chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria, hai bên nhất trí tiếp tục tiến hành các cuộc tiếp xúc song phương.

Theo công ước Geneva định nghĩa “vũ khí gây cháy” được dùng để đốt cháy vật thể hoặc gây hại cho người, vật thông qua lửa, nhiệt trong qua trình phản ứng hóa học xảy ra.Tiếp xúc với chất phốt-pho trắng có thể gây tổn hại tim, thận, gan và gây tử vong. Phốt-pho trắng là chất gây cháy thường được gọi là WP, được quân đội sử dụng để phát sáng trong đêm tối khi tìm diệt mục tiêu hoặc tạo khói trắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.