Hồ sơ tài liệu

Quân đội Nga: Chiến tranh với NATO có thể xảy ra

03/10/2017, 18:46

Báo cáo của Bộ Quốc phòng về việc đánh giá tình trạng an ninh quốc gia của Nga đã cho thấy điều này.

Quân đội Nga

Quân đội Nga

Theo phản ánh của trang Sputnik, những ngày gần đây, giới truyền thông ở Nga đã biết một số chi tiết từ báo cáo của Bộ Quốc phòng về việc đánh giá tình trạng an ninh quốc gia của Nga trong lĩnh vực hoạt động hàng hải.

Các tác giả của tài liệu chỉ ra rằng Nga đang phải đối mặt với nhiều thách thức địa chính trị, đặc biệt là "xung đột quân sự tiềm năng" với các nước NATO, tình hình khó khăn trong khu vực Biển Azov-Biển Đen, tham vọng chủ quyền của Nhật Bản đối với quần đảo Kuril, cũng như kế hoạch của Na Uy đơn phương xét lại thỏa thuận quốc tế liên quan đến quần đảo Spitsbergen.

Theo trang báo Nga, một số nguồn thân cận Bộ Quốc phòng đã nói điều này với báo Kommersant.

Ngoài ra, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng, trong quan hệ quốc tế, "vai trò của yếu tố sức mạnh" đang gia tăng.

"Do đó, Nga đang tăng cường tiềm năng biển của mình nhằm "răn đe chiến lược" đối với kẻ thù tiềm năng, đó cũng là "yếu tố quan trọng cho sự ổn định quốc tế."

Các mối đe dọa đang nổi lên nhất định sẽ phải bị đáp trả - tức khả năng chiến tranh với NATO - các tác giả báo cáo khẳng định. Tuy nhiên, họ không tin khả năng có "hành động quân sự quy mô lớn" chống Nga từ phía biển và đại dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.